Sáng ngày 4/1, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Xuân Phương (SN 1970, ngụ thôn 8, xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

leftcenterrightdel
 Ảnh: Minh hoạ.

Theo điều tra ban đầu cho thấy, Phương có mối quan hệ tình cảm đồng tính với chị N.T.K (SN 1978) và chung sống với nhau tại thôn 8, xã Ea Đar, huyện Ea Kar từ năm 2008 cho đến nay. Đến ngày 21/12/2018, Do mâu thuẫn về tiền bạc nên Phương và K. xảy ra cãi nhau, sau đó K. đuổi Phương ra khỏi nhà nhưng Phương không đi.

Khoảng 6h sáng 22/12/2018, Phương ngủ dậy thì chị K. đã đi làm. Do bực tức vì bị K. đuổi ra khỏi nhà hôm trước, Phương nảy sinh ý định giết con trai của chị K. là cháu V.M.T (SN 2006) rồi tự sát. Sau đó, Phương lấy 1 chai nhựa bên trong đựng dầu hỏa và mang theo bật lửa, chăn vào phòng ngủ của cháu T. (lúc này cháu T. đang ngủ).

Sau khi gọi cháu T. dậy, Phương vừa nói chuyện, vừa đổ dầu hỏa ra chăn rồi châm lửa đốt. Khi lửa bùng cháy, Phương ôm chặt cháu T. vào chỗ lửa cháy để cùng chết.

Nhưng lúc này cháu T. vùng dậy bỏ chạy về phía nhà vệ sinh thì Phương lập tức đuổi theo và dùng một tấm ván gỗ đập liên tiếp vào đầu cháu T. Khi tấm ván bị gãy, Phương tiếp tục dùng một khúc gỗ đánh vào đầu cháu T. khiến cháu T. ngất xỉu, nằm bất tỉnh dưới nền nhà. Nghĩ cháu T. đã chết nên Phương quay lại phòng ngủ, nhảy vào lửa để tự tử.

Tuy nhiên, khi Phương nhảy vào lửa bị nóng và đau nên đã chạy ra ngoài và hô: “Tao giết người, đốt nhà rồi”. Lúc này nghe tiếng hô của Phương, hàng xóm chạy đến dập lửa, đưa cháu T. đi cấp cứu tại Bệnh viện khu vực 333. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Ea Kar đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tại bản kết luận pháp y thương tích số 96/PY-Tgt ngày 25/12/2018 kết luận tỷ lệ thương tích của cháu T. là 25%. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Chính Cương