Ngày 30/5, TAND TP Đà Nẵng xử sơ thẩm Hoàng Hồ Ngọc Đức (SN 1981, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bảy năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối ngày 13/9/2018, Đức cùng nhóm bạn ngồi nhậu tại một quán nhậu trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng. Sau đó, Tuấn nhận được điện thoại của Nguyễn Vĩnh Hảo (SN 1981, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) rủ đi hát Karaoke trên đường Nguyễn Chí Thanh với nhóm Hảo thì đồng ý và rủ mọi người đi cùng.

Khi mọi người đang ngồi hát giao lưu thì Đức và Phan Quốc Hùng (SN 1981) có cá cược với nhau về tuổi tác của Đức, ai thua phải trả tiền hát Karaoke. Tuy Hảo không tham gia nhưng thấy khó chịu về thái độ của Đức. Một lúc sau, Đức sang mời bia Hảo thì Hảo không uống và nói: "Đồ con nít, cút đi". Hảo dùng tay xô Đức ngã xuống nền nhà rồi hai bên xảy ra xô xát nhưng được mọi người can ngăn kịp thời.

Ra khỏi quán, Hảo điện thoại cho một số người bạn của mình đến quán Karaoke hỗ trợ phòng trường hợp tiếp tục có đánh nhau. Khoảng 30 phút sau, Đức xuống tầng 1 thì thấy Hảo đang đứng với một số thanh niên lạ mặt.

Nghĩ nhóm Hảo định đánh mình, cộng với việc còn ấm ức vì bị đánh trong phòng hát, Đức đã chạy vào quầy pha chế của quán Karaoke lấy dao chạy đến chỗ Hảo. Nạn nhân bỏ chạy nhưng không kịp và bị Đức đâm nhiều nhát vào người.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Đức tại phiên tòa xét xử.

Thấy con dao bị gãy, Đức tiếp tục chạy đi lấy một cây kéo nhưng thấy Hảo đã nằm gục dưới lòng đường nên bị cáo dừng tay, ném kéo qua chỗ khác. Hảo được đưa đi cấp cứu mang tỷ lệ thương tích 65% còn Đức bị cơ quan Công an bắt ngay sau đó.

Về hành vi Hảo dùng tay đánh Đức gây thương tích 5%, bị can Đức không yêu cầu khởi tố vụ án nên Cơ quan Cảnh sát điều tra chỉ ra quyết định xử phạt hành chính đối với Hảo.

Tại phiên tòa xét xử, Đức thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố.

Trong phần luận tội, đại diện VKS nhận định, hành vi của bị cáo là hành vi có tính chất cô đồ. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống bị cáo dùng hung khí nguy hiểm đâm người bị hại nhiều nhát. Hảo không chết do được đưa đi cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, vụ án này, người bị hại cũng có một phần lỗi vì có lời lẽ xúc phạm và dùng tay đẩy ngã bị cáo trước.

Từ những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của các bị cáo, bị hại và những người có quyền lợi liên quan, HĐXX có đủ cơ sở để kết luận Hoàng Hồ Ngọc Đức  phạm như nội dung cáo trạng đại diện VKS đã công bố và tuyên phạt bị cáo với mức án 7 năm tù.

Lê Tâm