VKSND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa phối hợp với TAND quận Sơn Trà tiến hành đưa ra xét xử công khai, rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ vụ án đối với Lê Anh D.  (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản” theo quy định tại Điều 176 BLHS.

Theo cáo trạng, ngày 31/12/2021, chị Nguyễn Thị Thu H. (trú TP Đà Nẵng) có nhờ Lê Anh D.  xem bói (qua mạng xã hội facebook). Chị H. dự định sẽ chuyển số tiền 300.000 đồng để trả phí cho D. nhưng do sơ suất trong thao tác chuyển tiền qua Internet Banking nên đã chuyển nhầm cho D. số tiền 300.000.000 đồng.

Sau khi phát hiện chuyển nhầm tiền, chị H. đã yêu cầu D. chuyển trả lại số tiền 299.700.000 đồng nhưng D. không đồng ý. Đồng thời, Cơ quan điều tra có thông báo yêu cầu D. chuyển trả lại số tiền mà chị H. đã chuyển nhầm nhưng D. vẫn không đồng ý.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án "Chiếm giữ trái phép tài sản".

Tại phiên tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, có thái độ quanh co chối tội. Tuy nhiên qua phần xét hỏi công khai và những chứng cứ đã được số hóa trình chiếu tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chứng minh làm rõ được hành vi phạm tội của bị cáo; thể hiện được vai trò, vị trí của đại diện VKS thực hành quyền công tố tại phiên tòa từ đó bảo vệ thành công bản cáo trạng. Dựa trên phân tích, đánh giá về nhân thân, lai lịch bị cáo, tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, KSV đã đề xuất một mức hình phạt tương xứng với hành vi mà bị cáo đã thực hiện.

Đề nghị của đại diện VKS đã được HĐXX chấp nhận toàn bộ. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Anh D. mức án 2 năm tù về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

 


Minh Tâm- VKSND quận Sơn Trà