leftcenterrightdel
 Cao Thị Thu Hà và Cao Thị Thu Hiền.

Qua điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh xác định, vào năm 2015, Cao Thị Thu Hà thành lập và trực tiếp quản lý điều hành hoạt động công ty Cổ phần cung ứng lao động và thương mại Haruco (gọi tắt là công ty Haruco) để nhận làm hồ sơ đưa người lao động đi nước ngoài làm việc. Đến tháng 3/2019 Hà giao cho Cao Thị Thu Hiền quản lý hoạt động công ty.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, trong khoảng thời gian từ ngày 22/3/2018 đến ngày 30/11/2019, dù công ty không có chức năng đưa người đi lao động tại Nhật Bản nhưng Hà và Hiền đã tư vấn, nhận làm thủ tục đưa đi lao động tại Nhật Bản cho 14 trường hợp và thu tiền làm hồ sơ, tổng cộng hơn 1,2 tỉ đồng. Sau đó, Hà và Hiền không thực hiện thủ tục xuất cảnh đúng thời hạn cam kết nên bị người dân đòi tiền lại. Hà và Hiền chỉ trả lại cho người lao động một phần tiền và chiếm đoạt số tiền hơn 900 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời thông báo đến người dân trên địa bàn, ai là bị hại trong vụ án nêu trên, đề nghị đến trình báo tại Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh, địa chỉ: Số 1229, đường Cách Mạng Tháng Tám, khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh hoặc trực ban hình sự qua số điện thoại 02763.822.001; Điều tra viên Lâm Thanh Hiền, số điện thoại: 0913.623.252 để phục vụ công tác điều tra vụ án và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Nho Thanh