Ngày 24/10, TAND TP.Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đỗ Nhật Quỳnh (SN 1992, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) 15 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 
Theo các trạng, để có ma túy sử dụng đồng thời đem bán lại cho các con nghiện khác trên địa bàn TP.Đà Nẵng, Đỗ Nhật Quỳnh liên lạc qua Facebook đặt mua của đối tượng tên Sơn (trú tại TP.Hồ Chí Minh) 27 viên ma túy tổng hợp với giá 300 nghìn đồng/viên và 15 triệu đồng ma túy loại Ketamine. 
leftcenterrightdel
 Bị cáo Đỗ Nhật Quỳnh tại phiên tòa sơ thẩm

Sau khi bàn bạc cách thức trao đổi, đến ngày 14/12/2017, Sơn liên hệ với Quỳnh ra bến xe trung tâm Đà Nẵng để nhận ma túy. Nhận hàng xong, bị cáo đem hàng về phòng trọ kiểm tra, Quỳnh để lại một ít sử dụng, số còn lại bị cáo mang đến gửi ở phòng bạn.
Khoảng 15h ngày 20/12, Quỳnh nhận được điện thoại đặt từ một thanh niên tên Tuấn (không rõ nhân thân, lai lịch). Quỳnh đồng ý bán với giá 370 nghìn đồng/ viên và 03 chỉ Ketamine, hẹn đến quán cà phê trên đường Bạch Đằng (TP.Đà Nẵng) để giao hàng.
 Đến 17h cùng ngày, khi Quỳnh đang chuẩn bị giao hàng cho Tuấn thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng phát hiện trong người có ma túy nên tiến hành lập biên bản bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 
Số ma túy bắt quả tang và thu giữ trong quá trình khám xét của Đỗ Nhật Quỳnh có tổng khối lượng 145,988g ma túy các loại.
Tại phiên tòa xét xử các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố của đại diện Viện kiểm sát.
Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của người bị hại cũng như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Đỗ Nhật Quỳnh (SN 1992, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) 15 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép ma túy”.
Lê Tâm