Theo cáo trạng, chiều ngày 06/03, Phan Xuân Phương gọi điện cho một người tên Bi (chưa rõ nhân thân lai lịch) để hỏi mua ma túy đá. Sau khi bàn bạc, hai người hẹn gặp nhau tại khách sạn trên đường Tôn Thất Đạm, TP.Đà Nẵng để thực hiện việc mua bán.

Khoảng 30 phút sau, Phương tới địa điểm trên đưa cho Bi 6 triệu 500 nghìn đồng và nhận lại một bao thuốc lá bên trong có chứa ma túy đá. Cũng trong tối ngày hôm đó, Phương lại gọi điện cho Bi mua thêm 15 viên thuốc lắc với giá 350 nghìn đồng/1 viên.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Phan Xuân Phương tại phiên xét xử sơ thẩm. 

Ngày hôm sau, bị cáo tiếp tục liên lạc với đối tượng tên Bi hỏi mua 100 viên thuốc lắc, lần này địa điểm giao hàng thay đổi qua khách sạn trên đường Nguyễn Du. Phương đưa 25 triệu cho Bi để mua 100 viên thuốc lắc, vì là khách “sộp” nên được tặng thêm 07 viên thuốc lắc nữa.

Nhận đủ số thuốc lắc, Phương mang tới đường Hoàng Thị Loan sử dụng cùng bạn bè ngoài xã hội hết 11 viên. Sau khi sử dụng, Phương thấy chất lượng hàng không tốt nên điện thoại cho Bi yêu cầu hẹn gặp ngày mai để đổi hàng.

Tối ngày 8/3, Phương tới điểm hẹn trên đường Điện Biên Phủ. Tuy nhiên, chưa gặp được Bi thì bị cáo đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê bắt quả tang do bất cẩn làm rơi gói thuốc lá bên trong có 89 viên ma túy thuốc lắc xuống đất. Quá trình kiểm tra xe máy của bị cáo, còn phát hiện ra 45,676g ma túy loại Methamphetamine và ma túy loại MDMA.

Được biết, Phương là người nghiện ma túy, mục đích bị cáo mua số ma túy là về để sử dụng và bán lại cho người khác nhưng chưa bán được cho ai đã bị phát hiện

Tại phiên tòa xét xử các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố của đại diện Viện kiểm sát.

Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của người bị hại cũng như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Phan Xuân Phương 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép ma túy”.

Lê Tâm