Ngày 26/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phạm Quang Hiển (SN 1983, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) 9 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Phiên tòa được xét xử kín và tuyên án công khai.

Theo cáo trạng truy tố, Hiển và chị Tô Thị Th. (SN 1990) kết hôn vào năm 2017, cả hai đều là người khiếm thị. Sau khi kết hôn, vợ chồng Hiển chuyển về sống chung với chị Tô Thị L. (SN 1984, chị gái của chị Th.).

Sau khi chuyển về sống chung với chị L. cùng 2 con gái là cháu H. (SN 2004) và cháu M. (SN 2010), vợ chồng Hiển mở cơ sở kinh doanh tẩm quất người mù tại nhà.

Trong quá trình sống chung, lợi dụng thời điểm khi chị Th. và chị L. bận tẩm quất cho khách ở dưới tầng 1, hoặc đi vắng và sự thiếu hiểu biết của cháu M., Hiển đã nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ với cháu M. tại tầng 2.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.
Lần thứ nhất vào khoảng cuối năm 2020, khi chị L. và Th. đang tẩm quất cho khách ở dưới tầng 1, Hiển lên tầng 2, đi vào phòng của cháu M. Biết cháu M. ở một mình trong phòng, Hiển nảy sinh ý định xấu nên đã tiến sát đến chỗ cháu M. đang ngồi và thực hiện hành vi xâm hại cháu khi cô bé chưa đủ 11 tuổi.

Lần thứ hai vào khoảng 14h ngày 14/6/2022, Hiển biết chị L. đưa mẹ đi khám bệnh, còn vợ lại đang tẩm quất cho khách dưới tầng 1, lợi dụng cơ hội này, Hiển đi lên tầng 2, vào phòng cháu M. và thực hiện hành vi phạm tội khi cháu M. 12 tuổi 4 tháng.

Ngày 19/7/2022, khi Hiển tiếp tục xâm hại cháu M. thì chị L. đi vào phòng bắt quả tang. Chị L. nói với Hiển: “Sao mày lại làm với con tao như thế?”. Hiển đáp: “Em xin lỗi chị”. Khi chị Th. xuất hiện, bị cáo nói: “Anh xin lỗi, anh chưa làm gì”.

Được mẹ và dì hỏi, cháu M. đã kể lại nội dung sự việc. Ngay hôm đó, chị L. đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Ngày hôm sau, Hiển bị Cơ quan điều tra bắt giữ để điều tra hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tại Cơ quan điều tra, Hiển thừa nhận đã 3 lần xâm hại bé gái.

Về trách nhiệm dân sự, mẹ của Hiển đã bồi thường cho bé M. 50 triệu đồng. Chị L. là người đại diện hợp pháp của cháu M. đã nhận số tiền trên và đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho Hiển.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, chỉ vì ham muốn cá nhân, bị cáo đã có hành vi ảnh hưởng tới sự phát triển tâm sinh lý của cháu bé,… Vì vậy, cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo, nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hiển 9 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Nhật Minh