Theo điều tra ban đầu, khoảng 15h ngày 20/8, Nguyễn Hữu Đặng (SN 1967, quê tỉnh Kiên Giang) nhậu cùng với chị L.T.N.Đ (SN 1989), anh V.H.L (SN 1982) và một số người khác tại phòng trọ của Đặng ở xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Hữu Đặng.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Đặng nghỉ nhậu nên mọi người rủ nhau sang phòng trọ của chị Đ. để nhậu tiếp (hai phòng trọ sát nhau), còn Đặng ở tại phòng một mình. Phòng của Đặng mở cửa nên cháu L.H.N.M (SN 2016, con gái của chị Đ.) đi vào phòng của Đặng chơi.

Do nảy sinh ý định xâm hại tình dục M. nên Đặng đã chốt cửa phòng rồi lại ngồi gần ôm, hôn lên trán, dùng tay sờ vào vùng mông, âm hộ M.. Bị đau nên M. la hét thì Đặng bịt miệng M. lại..

Lúc này, anh V.H.L (cha ruột cháu M.) không thấy con của mình nên tìm thì Đặng mới mở cửa để bé gái ra ngoài. Sau đó, M. kể lại toàn bộ nội dung bị Đặng xâm hai tình dục cho chị Đ. và anh L. nghe nên chị Đ. đã trình báo sự việc đến Cơ quan điều tra. Tại Công an, Nguyễn Hữu Đặng đã khai nhận hành vi xâm hại tình dục cháu M..

Đến ngày 23/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hữu Đặng về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật./.

Đại Lánh