Ngày 4/3/2024, VKSND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Huệ (SN 1983, trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định tại Khoản 4, Điều 175 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Thị Huệ tại phiên Tòa xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2020, Nguyễn Thị Huệ đã viết giấy vay tiền của chị Hồ Thị Hồng 2 lần, với tổng số tiền 400 triệu đồng; vay của bà Lương Thị Tỵ số tiền 350 triệu đồng. Tổng số tiền vay của 2 người là 750 triệu đồng.

Tuy nhiên sau đó, Nguyễn Thị Huệ đã không trả lại số tiền vay cho chị Hồng và bà Tỵ mà bỏ trốn khỏi địa phương nhằm chiếm đoạt toàn bộ số tiền 750 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Thị Huệ đã có đơn xin khắc phục hậu quả và tác động gia đình giao nộp số tiền 300 triệu đồng.

Số còn lại, Huệ có trách nhiệm tiếp tục bồi thường cho chị Hồ Thị Hồng với số tiền 250 triệu đồng, và bà Lương Thị Tỵ số tiền 200 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Thị Huệ thừa nhận cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố đúng người, đúng tội.

Căn cứ theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, lời khai của bị cáo tại tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Huệ 12 năm tù./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh