Chiều 29/11, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Cao Văn Tơ (SN 1963, quê tỉnh Tiền Giang, nghệ danh là Hồng Tơ) 50 triệu đồng về tội đánh bạc.

Cùng tội danh trên tòa tuyên phạt các bị cáo Giáp Thành Tây, Nguyễn Văn Hậu (quốc tịch Úc), Trần Văn Hùng (SN 1956, nguyên Thiếu úy Công an quận 3), Dương Hoàng An 20 triệu đồng.

Theo HĐXX, căn cứ vào hồ sơ vụ án đã có đủ căn cứ xác định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Chiều 17/4, Công an quận Tân Phú bắt quả tang Cao Văn Tơ cùng Giáp Thành Tây, Nguyễn Văn Hậu, Trần Văn Hùng, và Dương Hoàng An đang đánh bài ăn tiền tại nhà của Hồng Tơ (đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú). Tại đây, Công an thu giữ gần 15 triệu đồng trên chiếu bạc và nhiều vật dụng để đánh bạc.

leftcenterrightdel
Các bị cáo tại phiên tòa 

Các bị cáo nhận thức rõ đánh bạc là hành vi trái pháp luật, bị pháp luật nghiêm cấm nhưng vì động cơ vụ lợi các bị cáo vẫn thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng tới an ninh tại địa phương. Tuy nhiên, các bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, số tiền thu được không lớn. Các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội một cách bộc phát nhằm mục đích giải trí là chính.

Sau khi khởi tố vụ án, các bị cáo đã bị tạm giam 1 thời gian cũng đã đủ răn đe khiến các bị cáo nhận ra sai phạm của mình. Vì vậy, không cần thiết phải cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, chỉ cần phạt tiền các bị cáo cũng đủ sức răn đe, giáo dục…

Trong vụ án này, bị cáo Tơ là người rủ rê các bị cáo khác cùng thực hiện hành vi phạm tội nên cần có mức hình phạt lớn hơn các bị cáo khác. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Tơ 50 triệu đồng, các bị cáo còn lại mỗi bị cáo bị phạt 20 triệu đồng về tội đánh bạc./
Trân Định - Tuấn Anh