Theo cáo trạng của VKSND huyện An Lão, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 8/1/2021, Võ Văn Cẩm điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 51C1-321.42 chở theo Nguyễn Lịch Sinh thì phát hiện anh Trần Văn Viễn là nhân viên của công ty giao hàng tiết kiệm đang đứng chờ giao hàng cho khách trước Trường mầm non huyện An Lão. 

Lúc này, Cẩm và Sinh nảy sinh ý định lừa đảo nên đã đến tiếp cận, tự giới thiệu là nhân viên giao hàng của Điện Máy Xanh, nhờ anh Viễn giao hộ 1 bếp ga và nhận tiền thanh toán là 15,4 triệu đồng. Sau khi giao hàng và nhận tiền thì đem về lại đưa cho Cẩm và Sinh, anh Viễn sẽ được trả tiền công 2 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên toà

Vì giá trị bếp ga lớn nên Cẩm và Sinh yêu cầu anh Viễn phải đặt cọc bằng tiền. Để tạo niềm tin, Sinh đưa cho anh Viễn các thẻ giả gồm 1 thẻ nhân viên Điện Máy Xanh, 1 thẻ bảo hành bếp ga có logo của Điện Máy Xanh và 1 chìa khóa nói là chìa khóa xe ô tô đang đi. Anh Viễn đã tin nên đưa cho Sinh số tiền 5,5 triệu đồng cùng 1 điện thoại SamSung A31. Tuy nhiên, sau khi anh Viễn mang bếp ga đi giao thì không có người nhận, anh Viễn quay lại thì Sinh và Cẩm đã bỏ đi trước đó. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, luận tội, phân tích đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, chứng cứ buộc tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo, đồng thời đề nghị mức án đối với 2 bị cáo. Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của đại diện VKSND huyện An Lão, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Cẩm 12 tháng tù, Nguyễn Lịch Sinh 9 tháng tù.

Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho các bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các đối tượng lừa đảo, không nên vì những lợi ích trước mắt mà bị thiệt hại.

Hồ Chí Trường