leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Nhân. (Ảnh:CA)

Ngày 22/6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) cho biết vừa ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Nhân (SN: 1999, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" được quy định tại Điều 174 BLHS năm 2015.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 9/2021, Nhân và Trần Văn Nhớ (SN: 2004, ngụ xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn) cùng chấp hành án phạt tù tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Long. Nhớ đã cho Nhân số điện thoại của mẹ mình và nhờ Nhân khi ra tù thì báo cho bà biết là Nhớ vẫn khỏe.

Sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, đến ngày 22/12/2021 Nhân đã gọi điện cho mẹ của Nhớ, tự xưng là cán bộ Trại Tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Long yêu cầu chuyển tiền cho Nhân để Nhân gửi cho Nhớ chi tiêu sinh hoạt cá nhân.

Tin lời, mẹ của Nhớ đã chuyển tiền cho Nhân 5 lần với tổng số tiền là 10 triệu đồng. Sau đó, do nghi ngờ nên bà đã liên hệ Trại Tạm giam thì mới biết đã bị Nhân lừa đảo nên đến cơ quan Công an trình báo.

Tại cơ quan Công an, Nhân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo qui định pháp luật.

Mai Phong