Theo cáo trạng, vào lúc 17h30' ngày 4/7, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch COVID-19 của huyện Đức Trọng tiến hành kiểm tra quán ăn Linh Nhi (số 72, đường Sư Vạn Hạnh, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) về việc chấp hành các quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện tại quán Linh Nhi có 9 người đang ăn uống trong cùng một bàn, vi phạm quy định phòng chống dịch của địa phương.

leftcenterrightdel
 Vũ Tiến Minh nhận tội tại phiên tòa.

Khi lực lượng chức năng đang làm việc với chủ quán thì Vũ Tiến Minh đã có các hành vi bất hợp tác, lớn tiếng thách thức, dùng tay hất về phía một thành viên đoàn kiểm tra liên ngành rồi cầm ghế đập vào người này, làm cản trở hoạt động của đoàn kiểm tra liên ngành trong công tác phòng chống dịch. 

Ngay sau đó, Công an huyện Đức Trọng đã khẩn trương củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Minh về tội “Chống người thi hành công vụ”. Tại phiên tòa, Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. TAND huyện Đức Trọng tuyên phạt bị cáo 30 tháng tù giam về tội "Chống người thi hành công vụ".

Tiến Dân