Ngày 8/8, TAND TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã đưa vụ án ra xét xử đối với bị cáo Trần Đặng Kiều Diễm (SN 1989 trú tại phường Quang Trung, TP Kon Tum) bị VKSND TP Kon Tum truy tố về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Đặng Kiều Diễm tại phiên toà

Theo nội dung cáo trạng vào khoảng 12h00 ngày 8/3/2022, Diễm được Vinh và bạn của Vinh (không rõ nhân thân lai lịch) đến nhờ Diễm đi mua giúp ma túy về để sử dụng rồi trả công cho Diễm với số tiền là 2 triệu đồng, Diễm đồng ý và dùng ứng dụng Zalo mang tên “Trần Diễm” gọi cho tài khoản “Anh Mạnh” (không rõ nhân thân lai lịch) để hỏi mua ma túy thì Mạnh đồng ý và hẹn Diễm đến đường Hoàng Diệu, TP Kon Tum để lấy hàng. Khi Diễm đến điểm hẹn lấy ma túy về đi giao cho Vinh thì bị cơ quan lực lượng Công an tỉnh Kon Tum kiểm tra, bắt quả tang. 

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Căn cứ các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa và đề nghị của Viện kiểm sát. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Đặng Kiều Diễm 6 năm tù về tội  Vận chuyển trái phép chất ma túy quy định tại khoản 1 Điều 250 Bộ luật Hình sự.

Việc phối hợp với Tòa án cùng cấp kịp thời đưa vụ án ra xét xử trong tháng hành động phòng, chống tội phạm đã góp phần hiệu quả vào công tác thực hiện kế hoạch phòng, chống ma túy năm 2022 trên địa bàn thành phố. Đồng thời lồng ghép giữa xét xử với tuyên truyền tác hại của ma túy, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tội phạm trong quần chúng nhân dân./.

Đức Tài – VKSND TP Kon Tum