leftcenterrightdel
 Bị cáo Bành Hòa Toàn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h ngày 4/10/2021, tại điểm giao hàng Công ty vận tải hàng Sài Gòn thuộc phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt quả tang Bành Hòa Toàn đang ôm trên người một thùng xốp bên trong có 2 bịch nilon chứa nhiều hạt tinh thể màu trắng nghi là mà túy tổng hợp với trọng lượng 200 gram. 

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp, tại phòng trọ của Toàn ở tại khu phố Đồng Khởi, phường Vĩnh Quang (TP Rạch Giá), Công an đã thu giữ thêm một bịch nilon chứa hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá. 

Toàn thừa nhận, 3 bịch nilon bên trong có chứa các hạt tinh thể màu trắng bị Công an bắt giữ chính là ma túy đá do Toàn mua về để sử dụng, trong đó 2 bịch có trọng lượng 0,2kg (bị bắt quả tang) được Toàn mua của một đối tượng ở TP HCM với giá 90 triệu đồng và gửi thông qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải. 

Để ngụy trang, Toàn yêu cầu đối tượng gửi hàng để 2 bịch ma túy này vào thùng chung với 4 bịch cà phê đã đóng gói, nhưng khi Toàn vừa đến nhận hàng, lúc ra về thì bị Công an bắt giữ cùng tang vật.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bành Hòa Toàn (SN 1975), ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang 18 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Được biết, Bành Hòa Toàn từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy mới ra tù nhưng không chịu hoàn lương.

Văn Vũ