Vụ án mua bán trái phép chất ma túy nêu trên là một trong những vụ án trọng điểm được liên ngành tố tụng quận Cẩm Lệ họp bàn xác định nhanh chóng điều tra, truy tố, xét xử công khai, hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 9/3/2022, tại khu vực giao nhau giữa đường Trịnh Đình Thảo và đường Đỗ Thúc Tịnh thuộc phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) trong lúc Phan Hoàng Minh bán trái phép 0,38g ma túy loại Methamphetamine thì bị phát hiện bắt quả tang.

Phan Hoàng Minh là người đã thành niên, có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, hoàn toàn ý thức được việc mua bán trái phép chất ma túy là sai trái, là vi phạm pháp luật nhưng vẫn bất chấp mua ma túy về để sử dụng và bán lại cho người khác. Hành vi nêu trên của Phan Hoàng Minh đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 251 Bộ luật hình sự. Trên cơ sở đề xuất của VKS, HĐXX đã tuyên phạt Phan Hoàng Minh hình phạt 3 năm tù.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo Phan Hoàng Minh. (Ảnh: TS)

Kết thúc phiên tòa, VKSND quận Cẩm Lệ đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm đánh giá chung về phiên tòa. Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã nghiên cứu toàn diện vụ án, chuẩn bị tốt hồ sơ, nắm chắc được chứng cứ vụ án; tư thế, tác phong, tham gia xét hỏi đáp ứng được yêu cầu; thể hiện được vai trò của kiểm sát viên, bảo vệ tính tôn nghiêm của pháp luật. Việc lấy ý kiến góp ý tại đơn vị để chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, qua đó rút kinh nghiệm chung trong toàn đơn vị.

 

Thu Sương- VKSND quận Cẩm Lệ