TAND huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) vừa đưa bị cáo Dương Văn Tùng (SN 1995, trú tại xã Quang Minh, huyện Hiệp Hòa) ra xét xử về tội Chống người thi hành công vụ.

leftcenterrightdel
Bị cáo Dương Văn Tùng tại phiên xét xử.
Theo nội dung vụ án, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 21/6, tổ COVID cộng đồng của thôn Ngọ Khổng (xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa) gồm 7 thành viên làm nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân trong thôn thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện Tùng đi xe đạp không đeo khẩu trang.

Thấy vậy, ông Trần Văn Minh - thành viên của tổ đã nhắc nhở Tùng dừng xe và đeo khẩu trang nhưng đối tượng không chấp hành, tiếp tục điều khiển xe đạp lao vào ông Minh. Sau đó, Tùng đe dọa, thách thức những người trong tổ COVID cộng đồng rồi bỏ xe đạp ở đường và đi bộ về phía đình làng thôn Ngọ Khổng.

Tổ công tác đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo UBND xã Châu Minh và công an xã phối hợp, kiên trì tuyên truyền, thuyết phục mời Tùng về trụ sở làm việc, nhưng đối tượng này đã rút chìa khóa xe vứt đi và đấm vào ngực cán bộ, buộc tổ công tác phải khống chế.

Công an xã Châu Minh đã lập biên bản, bắt người phạm tội quả tang đối với Dương Văn Tùng về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 27/7, Dương Văn Tùng vẫn ngoan cố, không chịu nhận tội. Bị cáo cho rằng, mình không chống đối lực lượng chức năng mà chỉ là không chấp hành. Tuy nhiên, khi HĐXX phân tích, thẩm vấn về hành vi của bị cáo trong suốt quá trình từ khi tổ công tác nhắc nhở đến khi bị dẫn giải về trụ sở UBND xã thì Tùng không nói được gì nữa.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi, thẩm vấn tại phiên tòa và quyết định truy tố của VKSND huyện Hiệp Hòa, HĐXX xác định, hành vi của bị cáo Tùng phạm tội Chống người thi hành công vụ.

Mặc dù, bị cáo phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng nhưng do thái độ ngoan cố, chưa ăn năn hối cải, HĐXX cho rằng, cần phải có hình phạt nghiêm minh để giáo dục bị cáo.

Căn cứ khoản 1, Điều 330 BLHS, HĐXX TAND huyện Hiệp Hòa tuyên phạt bị cáo Dương Văn Tùng 10 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

N.Minh