Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 14/6/2022, trong lúc chơi bida tại phòng Vip của quán The King (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Trần Bá Nhã đi ra phòng vệ sinh và thấy Đoàn Công Sơn (SN 2000, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) có hành động đùa giỡn với chị Lê Ngọc Khánh Vy (SN 1999, trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế - là nhân viên của quán) nên Nhã can thiệp.

Nhã có lời nói xúc phạm Sơn nên dẫn đến cả hai có lời qua tiếng lại với nhau nhưng chị Vy đã can ngăn kịp thời. Nhã đi vào lại phòng Vip còn Sơn đi vệ sinh. Sau khi đi vệ sinh xong, Sơn đi ra và thấy Nhã vẫn còn trong phòng Vip, vì bực tức câu nói của Nhã nên Sơn rủ Bùi Thành Long (SN 1997, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vào để nói chuyện với Nhã. Khi vào phòng, Nhã nói xong thì bắt tay với Long để giảng hòa.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Nhưng khi về đến nhà, Nhã lấy 2 con dao tự chế rồi điều khiển xe quay lại quán bida King để đánh nhóm của Sơn. Cùng thời gian này, em ruột của Nhã là Trần Đức Huy đang chơi bida với Lê Phước Bảo tại quán bida Ba Duy thì nhận được tin Nhã bị đánh nên cùng với Bảo đi đến quán bida King. Mặc dù Nhã không rủ đi đánh nhau nhưng Huy và Bảo vẫn tự nguyện hỗ trợ, giúp sức cho Nhã trong việc thực hiện hành vi phạm tội. Cụ thể, Nhã đã dùng dao tự chế đâm vào vùng bụng của Nguyễn Hữu Toan và dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu của Đoàn Công Sơn tại trước quán bida.

Trần Đức Huy dùng phần đế cây cơ bida đánh nhiều cái vào vùng đầu của Đoàn Công Sơn; Lê Phước Bảo dùng đoạn cơ bida gãy đánh 1 cái vào vùng đầu của Nguyễn Hữu Toan trong quán bida. Hành vi của Nhã, Huy và Bảo gây thương tích cho Nguyễn Hữu Toan với tỉ lệ thương tích 17% (trong đó có vết thương thấu bụng vùng thượng vị, phòi mạc nối lớn), Đoàn Công Sơn với tỉ lệ thương tích 5%.

Trong vụ án này, hành vi của Nhã, Huy và Bảo được xác định thực hiện một cách quyết liệt, thể hiện tính côn đồ, hung hãn, muốn tước đoạt tính mạng của người khác. Tuy nhiên do có nhiều người trong quán bi da tấn công lại, nên các bị can đã không thực hiện được tội phạm đến cùng.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Trần Bá Nhã mức án 10 năm tù, Trần Đức Huy 6 năm tù và Lê Phước Bảo 4 năm 6 tháng cùng về tội “Giết người”.

 

L.T