Tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã bắt giữ được 2 đối tượng phạm tội giết người sau 2 tháng gây án, đó là: Hồ Ngọc Sao (SN 1986) và Nguyễn Văn Thế (SN 1994) cùng trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An).

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 8/5/2023, trong quá trình ngồi uống bia tại một nhà hàng thuộc xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên, anh Nguyễn Xuân H. (SN 1980, trú tại xóm Phú Thành, xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên) cùng một số người bạn có xảy ra mâu thuẫn với hai thanh niên trú ở xã khác.

Hậu quả, anh H. bị hai thanh niên này dùng dao đâm, chém nhiều nhát. Sau đó, hai thanh niên bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh H. được người dân đưa đi cấp cứu tuy nhiên đến 3h sáng ngày 9/5/2023 thì anh H. tử vong.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Sao và Thế sau khi bị bắt.

Vụ án "giết người" ngay sau đó được khởi tố để điều tra. Quá trình điều tra Công an xác định đối tượng Hồ Ngọc Sao và Nguyễn Văn Thế là 2 nghi can đã trực tiếp đâm, chém dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Xuân H. Sau khi gây án, cả 2 đối tượng này đã rời khỏi địa phương, vượt biên theo đường tiểu ngạch để trốn sang nước ngoài.

Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

 

P.V