Ngày 28/2/2020, HĐXX-TAND TP Cần Thơ đã đưa ra xét xử (xử kín) bị cáo Trịnh Vũ Phương về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo điểm đ khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự.

Kết quả điều tra xác định: Trịnh Vũ Phương (SN 1991, ngụ KV Thới Thạnh 1, phường Thới thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và cháu K.H (sinh ngày 28/6/2006, ngụ cùng địa phương) có quen biết nhau. Phương thường đến nhà cháu H chơi và gọi cha mẹ của H bằng anh chị, H gọi Phương bằng cậu.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trịnh Vũ Phương

Từ tháng 1-8/2019, lợi dụng sự ngây thơ và thiếu hiểu biết của cháu H, Phương đã 3 lần giao cấu với H tại nhà của Phương. Trong các lần quan hệ tình dục, có 1 lần Phương đưa cho bị hại uống thuốc để phòng tránh thai.

Vụ việc sau đó được gia đình phát hiện nên trình báo cơ quan chức năng. Quá trình điều tra, Phương thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định: Hành vi của Trịnh Vũ Phương là đặc biệt nghiêm trọng khi đã lợi dụng sự ngây thơ của cháu H để quan hệ tình dục 3 lần, trực tiếp xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục của bị hại được pháp luật bảo vệ, làm ảnh hưởng xấu đế sự phát triển bình thường về thể chất và tâm lý của cháu H nên tuyên phạt bị cáo Trịnh Vũ Phương 14 năm tù.

Việt An