Trong phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai diễn ra vào chiều ngày 25/3, 22 bị cáo đã bị xét xử liên quan đến vụ việc làm một người tử vong và hai người bị thương.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thanh Triều cùng các đồng phạm tại tòa.

Bị cáo Triều SN 1998 và cư trú tại xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, đã nhận án tử hình về tội giết người, bổ sung cho bản án ba năm tù về tội cố ý gây thương tích mà Triều đã nhận vào ngày 27/3/2023. Ngoài ra, Triều còn phải bồi thường 188 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, bao gồm chi phí mai táng và tổn thất tinh thần.

21 bị cáo khác trong vụ án đã bị tuyên án từ 3 năm 6 tháng đến 10 năm tù về các tội danh cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Trong số này, có sáu người chưa hoàn thành hình phạt từ những bản án trước đó liên quan đến tội cố ý gây thương tích hoặc đánh bạc, và do đó, họ phải chấp hành cả hai bản án.

HĐXX đã nhấn mạnh rằng hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt đã tụ tập thành băng nhóm, chuẩn bị vũ khí nguy hiểm như súng và dao để giải quyết mâu thuẫn tại quán karaoke XO, gây ra hậu quả nghiêm trọng và làm dấy lên sự phẫn nộ trong cộng đồng.

Cáo trạng của VKSND, do mâu thuẫn cá nhân, Thạch Trung Nghĩa và Dương Minh Nhựt đã hẹn nhau tại quán karaoke XO để giải quyết.

Vào khoảng 0h30' ngày 17 tháng 3 năm 2021, sau khi xảy ra xô xát, một người đã tử vong, trong khi hai người khác bị thương tích lần lượt là 15% và 23%./.

Xuân Ấn