leftcenterrightdel
 Bị cáo Nghĩa tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: VKS)

Vừa qua, TAND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang vừa đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa về tội cố ý gây thương tích quy định tại điểm c khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Theo Cáo trạng, vào ngày 20/5, do xảy ra mâu thuẫn với Lê Tấn Vũ (là con của ông Lê Văn Mười) nên vào khoảng 19h cùng ngày, bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa đã cầm hai chai bia có chứa xăng tìm đến nhà Vũ để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến nơi thì không gặp Vũ, Nghĩa bực tức rồi sau đó châm lửa ném vào nhà ông Lê Văn Mười làm cho lửa bốc cháy. Lửa bùng phát bất ngờ khiến ông Mười không kịp thoát ra nên bị cháy, bỏng nhiều nơi. Kết quả giám định thương tích của ông Mười là 46%.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội như Cáo trạng đã công bố. Trước khi HĐXX nghị án, bị cáo gửi lời xin lỗi đến bị hại, cảm thấy hối hận về hành vi sai trái của mình đã gây ra và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ vào các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi sử dụng xăng gây thương tích cho người khác của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa với mức án 4 năm 6 tháng tù,

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai có hành vi coi thường pháp luật, mỗi khi có mâu thuẫn muốn giải quyết bằng bạo lực, nhất là sử dụng “bom xăng” gây cháy nổ chẳng những thiệt hại về tài sản, vật chất mà còn gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe người khác.

Hoài Phong