Theo hồ sơ, vào khoảng 18h45' ngày 29/7, tổ công tác của Công an phường 1, TP Đà Lạt tiến hành tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn phát hiện đối tượng Quang đang ngồi uống rượu tại khu vực bến xe Tùng Nghĩa, Phường 1, TP Đà Lạt.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Quang tại phiên tòa.

Tổ công tác của Công an phường 1 đã tiến hành nhắc nhở, đề nghị Quang đeo khẩu trang và trở về nhà để phòng chống dịch COVID-19 nhưng Quang có thái độ không hợp tác, ném đồ ăn xuống đất, buông lời xúc phạm, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ rồi lao đến dùng tay phải đấm trúng thái dương bên trái đồng chí Lê Văn Nhung cán bộ Công an Phường 1. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã kịp thời khống chế và đưa Quang về trụ sở và lập biên bản.

Tại phiên tòa, bị cáo Quang thừa nhận hành vi phạm tội của mình, do lúc đó có hơi men lại bị nhắc nhở nên bực tức mới có hành động như vậy và đã nhận ra lỗi lầm của mình, chỉ mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Được biết, Quang là đối tượng nghiện ma túy, sống lang thang, không có nghề nghiệp ổn định.

Hội đồng xét xử TAND TP Đà Lạt tuyên phạt 18 tháng tù đối với Bùi Chí Quang về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Tiến Dân