Khoảng 16h00’ ngày 28/5/2019, tổ công tác của UBND xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang gồm: Ông Nguyễn Hùng Cường – Phó chủ tịch UBND xã Hương Thọ cùng một số cán bộ xã tiến hành lập biên bản vi phạm và thu giữ một phần công cụ vi phạm đối với Trần Kim Vũ, SN 1996 đang có hành vi khoan giếng nước trong hành lang an toàn giao thông tại thôn 3 xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang.

Trần Kim Vũ không những không chấp hành mà lấy một chiếc dao mồng cán bằng gỗ và lưỡi bằng kim loại dài khoảng 50cm cầm trên tay liên tục chởi bới và đe dọa lực lượng chức năng “Thằng nào đụng vào đồ của tao, tao chặt tay, tao chém”.

Trước thái độ hung hăng, bất hợp tác của Vũ thì tổ công tác tiếp tục tuyên truyền, vận động và yêu cầu Vũ dừng lại để lực lượng chức năng làm việc nhưng Vũ không chấp hành mà khi lực lượng chức năng tiếp cận dụng cụ khoan giếng thì Vũ lập tức dơ dao mồng lên dọa chém nên tổ công tác không thể thực hiện việc thu giữ công cụ vi phạm.

Vừa đe dọa lực lượng chức năng Vũ vừa đưa toàn bộ công cụ khoan giếng lên thùng xe máy cày tự chế rồi Vũ điều khiển xe máy cày tự chế đâm thẳng vào lực lượng chức năng. Sau đó Vũ tiếp tục điều khiển xe máy cày đâm thẳng vào xe máy của anh Trần Đình Hà và anh Nguyễn Võ Thịnh ngã xuống đường để bỏ chạy về nhà mình. 

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội Trần Kim Vũ không hợp tác với cơ quan chức năng và có hành vi tiêu hủy công cụ phạm tội là chiếc dao mồng.

Ngày 4/6/2019, cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần kim Vũ. Xét thấy, hành vi nêu trên của Trần Kim Vũ đủ yếu tố cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 330 BLHS năm 2015 và sau khi phạm tội Vũ tiếp tục có hành vi tiêu hủy tang vật của vụ án nên việc áp dụng biện pháp bắt bị can để tạm giam đối với Vũ.

VKSND huyện Vũ Quang đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can số 17 và Lệnh bắt bị can số 06 của cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang đối với Trần kim Vũ về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Hữu Đồng - VKSND huyện Vũ Quang