Theo cáo trạng, khoảng 12h50' ngày 30/7/2020, Nam đi xe buýt đến quận 4 gặp một người phụ nữ tên Loan (chưa rõ lai lịch) để mua ma túy về sử dụng. Mua ma túy xong, Nam gọi bạn nhờ chở về một khách sạn ở huyện Nhà Bè. 

Trên đường đi, bị cáo gặp bạn gái là chị N.T.T.H. nên cả hai cùng đi về khách sạn. Về phòng khách sạn, Nam tra hỏi về số tiền chị H. lấy của mình và đi chơi với ai. Từ nguyên nhân này, hai người lớn tiếng cãi nhau mà đỉnh điểm của cơn giận, Nam lấy khúc gỗ ở tủ đựng quần áo của khách sạn làm hung khí tấn công chị H.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Hoài Nam tại tòa

Do bạn nghiện theo hẹn đến khách sạn nên Nam ngừng đánh người yêu. Trong khi cả đám sử dụng ma túy thì chị H. vào nhà tắm và ngất xỉu. Nam nhờ nhân viên khách sạn cùng mình đưa chị H. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Ngày 31/7/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ Nguyễn Hoài Nam. Kết luận giám định pháp y sau đó xác định nạn nhân tử vong do phù phổi cấp, chấn thương phần mềm và sử dụng ma túy.

Tại phiên tòa, Nguyễn Hoài Nam thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai không cố tình đánh chết nạn nhân và gửi lời xin lỗi gia đình bị hại, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình, xã hội.

Có mặt tại tòa, cha ruột của bị hại cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì đã bồi thường cho gia đình số tiền 200 triệu đồng.

HĐXX nhận định, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; ngoài ra bị cáo đã đền bù số tiền như gia đình bị hại yêu cầu nên được xem đây là tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tính mạng của người khác, cần có bản án nghiêm nhằm răn đe nên đã tuyên phạt bị cáo mức án đã nêu.

Việt An