Được biết, bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và ông Nguyễn Hữu T. là hai anh em ruột. Cho rằng ông T. bán đất bố mẹ để lại nhưng không chia tiền cho mình, bị cáo Nguyễn Hữu Vinh đã nhiều lần gọi điện và đến nhà ông T. để đòi quyền lợi.

Bực tức vì gọi điện thoại nhưng anh trai không nghe máy, trưa 24/5/2023 bị cáo Vinh đã đi xe máy đến quán bún cá - nơi kinh doanh của ông T. để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Trước đó, bị cáo Vinh mua hai con dao bầu, mục đích để dọa, dằn mặt anh trai nhằm được chia tiền bán đất. Khi đến nơi, bị cáo Vinh hỏi ông T. về việc tiền bán đất, nhà của bố mẹ giờ xử lý thế nào thì ông T. không nói gì cả.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Hữu Vinh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: CTV

Thấy vậy, bị cáo Vinh đã lấy hai con dao định đâm người anh ruột nhưng ngay lúc đó ông T đã bỏ chạy. Khi đuổi kịp được ông T. thì bị cáo Vinh đã đâm ông T. một nhát trúng ngực trái. Sau đó, bị cáo Vinh quay lại quán bún, chờ Công an đến giải quyết.

Sau khi bị đâm, ông T. được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bị cáo Vinh sau đó bị Công an bắt giữ. Cơ quan chức năng xác định ông T. bị tổn hại 78% sức khỏe. 

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Vinh thừa nhận hành vi gây án đối với anh ruột của mình. HĐXX cho rằng có đủ căn cứ xác định bị cáo Vinh phạm tội giết người. Nạn nhân không tử vong do được cấp cứu kịp thời. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vinh 15 năm tù về tội Giết người.

Như Ý