leftcenterrightdel
Vì mục đích tư lợi cá nhân, các bị cáo đã lừa bán 5 người qua Vương quốc Campuchia để lấy tiền tiêu xài.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, tháng 4/2022, Nguyễn Ngọc Thiên (SN 2001, trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc), Hà Phúc Minh Đăng (SN 2005, trú tại xã Phú Xuân, huyện Krông Năng), cùng 2 đối tượng chưa xác định được nhân thân, lai lịch đăng tin tuyển lao động nhằm mục đích lừa bán người sang Vương quốc Campuchia để lấy tiền tiêu xài.

Đến tháng 5/2022, Đăng và Thiên dụ dỗ, lừa gạt và thực hiện trót lọt việc bán 5 người sang Vương quốc Campuchia thu lợi tổng số tiền 900USD (Thiên hưởng lợi 750USD, Đăng hưởng lợi 150USD).

Tại Vương quốc Campuchia, các bị hại làm việc trong công ty Game đánh bạc trực tuyến trong thời gian dài, không được nghỉ ngơi, không được ra khỏi nơi làm việc, tính chất công việc rất vất vả, áp lực, nếu làm việc không theo yêu cầu sẽ bị đánh đập, bỏ đói, bán đi nơi khác. Trường hợp các bị hại muốn được trở về Việt Nam phải nộp tiền chuộc cho công ty với số tiền từ 3.000USD đến 3.300USD/người.

Nhận thấy công việc không như giới thiệu, hứa hẹn, thỏa thuận và biết mình bị lừa gạt để bán trái phép sang Vương quốc Campuchia, nên các bị hại đã liên lạc về gia đình để cầu cứu và tố giác tội phạm.

Căn cứ các quy định của pháp luật và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thiên mức án 13 năm tù; tuyên Hà Phúc Minh Đăng mức án 8 năm tù về tội “Mua bán người”, theo quy định tại khoản 2 Điều 150 Bộ luật Hình sự./.

Quang Hưng - Hải Âu