Theo cáo trạng, do mâu thuẫn tình cảm vợ chồng nên khoảng 21h ngày 18/12/2018, Nguyễn Ngọc Phước đã dùng dao chuẩn bị sẵn đâm nhiều nhát vào người chị Nguyễn Thị Th. dẫn đến tử vong.

Ngày 24/12/2018, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tây Ninh kết luận chị Nguyễn Thị Th. tử vong do sốc mất máu, vết thương vùng bụng phải thấu tim, do vật sắc nhọn gây nên.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Ngọc Phước tại phiên tòa. 

Qua điều tra xác định, Phước kết hôn với chị Th. từ năm 2005 và có hai con chung. Sau thời gian sinh sống, giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên chị Th. đã nộp đơn xin ly hôn và đang chờ làm thủ tục.

Khoảng 21h, ngày 18/12/2018, sau khi đi nhậu cùng bạn bè, Phước biết được vợ mình nộp đơn ly hôn và nghi ngờ chị Th. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên nảy sinh ý định giết chị Th. 

Với ý định đó, Phước cầm con dao thái mua trước đó đến chòi tạm trong vườn cao su của bà Thái Kim Thơ (mẹ ruột chị Th.) ở ấp 4, xã Suối Dây, huyện Tân Châu để giết chị Th. 

Khi đến nơi, Phước nhìn thấy chị Th. đang nằm trên ghế, còn mẹ ruột chị Th. nằm gần đó, lập tức y xông vào đâm nhiều nhát vào người vợ. Nghe tiếng chị Th. la, bà Thơ ngồi dậy ôm kéo Phước ra nhưng y không dừng lại mà tiếp tục đâm thêm nhiều nhát nữa đến khi chị Th. tử vong. 

Sau khi gây án xong, Phước dùng dao đâm 3 nhát vào người tự sát nhưng được người dân sống gần đó chạy đến can ngăn và đưa mọi người đến bệnh viện chữa trị. Do vết thương quá nặng, Chị Th. đã tử vong, còn Phước đang nằm điều trị tại bệnh viện. Trong lúc can ngăn, bà Thơ cũng bị lưỡi dao trúng người gây thương tích với tỷ lệ tổn thương 8%.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Ngọc Phước thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, xin được giảm nhẹ hình phạt để cải tạo tốt về nuôi hai con nhỏ.

Hội đồng xét xử nhận định vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Nguyễn Ngọc Phước là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội; đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người vợ do đó cần một mức án thật nghiêm khắc tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo. Từ nhận định đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Phước với mức án tù chung thân về tội giết người.

Phương Tân