Theo cáo trạng, gia đình Hiệu và Vi Thị L. (cùng ngụ xã Châu Bình) có quan hệ họ hàng với nhau. Chiều 15/2, Hiệu đi chơi về thấy L. ở nhà một mình nên gọi sang nhà. Tại đây, Hiệu đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé mặc cho đứa trẻ khóc lóc van xin.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vi Văn Hiệu đã 2 lần hiếp dâm cháu L. (Ảnh minh họa).

Một ngày sau đó, Hiệu sang tạp hóa của gia đình cháu L. mua nước uống. Thấy trong nhà không có ai, Hiệu tiếp tục dở trò để quan hệ với L. nhưng bị nạn nhân chống cự, la lớn.

Sợ bị lộ, Hiệu bỏ về nhà mình. Gia đình phát hiện cháu L. có biểu hiện tâm lý bất thường, vùng kín bị tổn thương nên gặng hỏi. Khi biết chuyện Hiệu đã làm với con mình, bố mẹ L. dắt con sang nhà hàng xóm nói chuyện và làm đơn gửi cơ quan công an.

Ngày 17/2, gia đình đưa Hiệu đến cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Châu đầu thú. Kết luận giám định cho thấy L. bị xâm hại. Tại thời điểm xảy ra sự việc, nạn nhân chỉ mới hơn 8 tuổi, còn Hiệu chưa đầy 17 tuổi.

Tại phiên tòa xét xử, đối tượng Hiệu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bên cạnh đó, gia đình Hiệu cũng đã bồi thường số tiền 30 triệu đồng như gia đình bị hại yêu cầu.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Văn Hiệu 12 năm tù giam.


Công Thiện