Theo cáo trạng, Bùi Thế Hiển và Đào Viết Cảnh là nhân viên bảo vệ quán Bar K-Club có địa chỉ tại khu Trung, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang. Vào khoảng 00h30' ngày 15/2/2022, Công an huyện Bình Giang tiến hành kiểm tra quán Bar K-Club, phát hiện tại quán có khoảng 180 người, trong đó có nhiều người có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Bùi Thế Hiển và Đào Viết Cảnh tại phiên tòa.

Theo kế hoạch phân công, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về an ninh trật tự, Công an huyện Bình Giang, được giao nhiệm vụ cùng tổ công tác mặc thường phục, tiến hành bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực các bàn Vip của quán. Khi các đồng chí trong tổ công tác đều mặc thường phục đi lên khu bàn Vip và hô to: “Công an đây, yêu cầu các anh chị ngồi yên tại chỗ”, lúc này, Hiển và Cảnh đang đứng bảo vệ tại khu vực bàn Vip 10. Do tiếng nhạc to và ánh sáng nhấp nháy nên Hiển và Cảnh không nghe thấy tiếng các đồng chí Công an mặc thường phục hô, đồng thời cho rằng, đó là nhóm người đến gây rối tại quán nên Cảnh xông đến ôm, ghì cổ anh B. xuống. Hiển thấy vậy cầm cốc thuỷ tinh ném trúng trán anh B. làm cốc bị vỡ, các mảnh thuỷ tinh văng ra, bắn vào mắt phải Cảnh. Sau đó, Hiển và Cảnh tiếp tục xông vào đánh anh B. nhưng được các đồng chí trong Tổ công tác kịp thời ngăn chặn và tiến hành bắt giữ. Hậu quả,  anh B. bị tổn hại 27% sức khoẻ, Cảnh bị tổn hại  33% sức khỏe.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử  TAND huyện Bình Giang đã xử phạt bị cáo Bùi Thế Hiển 7 năm tù, bị cáo Đào Viết Cảnh 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Bản án nhận được sự đồng thuận của đông đảo quần chúng nhân dân.

 

Nguyễn Xuân Hiếu