Ngày 8/6, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định giữ nguyên hình phạt 7 năm tù tại bản án sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thùy Linh (SN 1987, trú ở xã Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 12/5/2020, HĐXX sơ thẩm TAND quận Tây Hồ đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thùy Linh mức án trên. Sau phiên toà sơ thẩm, bị cáo Linh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

leftcenterrightdel
Bị cáo Phạm Thùy Linh tại phiên xét xử.
Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Tây Hồ, Phạm Thùy Linh tìm đến nhà anh Đào Quốc Hải (SN 1965, ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) thuê phòng trọ. Sau đó, Linh chuyển đồ đạc cá nhân đến phòng trọ nhưng chỉ ngủ lại ở đây 2 đêm. Những ngày sau, Linh về nhà ở xã Dương Xá (huyện Gia Lâm) hoặc đi lang thang nhiều nơi.

Khoảng 13h ngày 15/5/2020, Linh quay lại phòng nhưng không nhớ để chìa khóa phòng trọ ở đâu nên Linh hỏi mượn anh Hải chủ nhà. Tuy nhiên, anh Hải chỉ có một chìa khóa phòng trọ duy nhất và đã đưa cho Linh khi thuê phòng nên đồng ý để cô gái gọi người đến cắt phá khóa cửa phòng trọ.

Nhận thấy cô gái thuê trọ có nhiều biểu hiện bất thường nên sau khi Linh cắt, phá được khóa cửa để vào phòng, anh Hải không đồng ý cho Linh tiếp tục thuê phòng trọ nữa, đồng thời yêu cầu Linh dọn đồ đạc ra ngoài. Trước yêu cầu của chủ nhà trọ, Linh dọn dẹp đồ đạc và xách vali ra đi.

Khoảng 19h cùng ngày, sau khi đi công việc trở về, anh Hải bất ngờ thấy Linh đang nằm trên phản tại phòng khách nhà mình, vali để ở cửa phòng. Anh Hải tiếp tục yêu cầu Linh đi khỏi nhà mình nhưng không được.

Trước những biểu hiện không bình thường của cô gái, anh Hải gọi điện trình báo Công an phường Tứ Liên. Công an phường đã đến kiểm tra hành chính nhưng Linh không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên bị mời về trụ sở để làm việc.

Tại trụ sở, Công an phường Tứ Liên đã yêu cầu Linh mở vali ra để kiểm tra và phát hiện trong vali của Linh có cân tiểu ly điện tử cùng nhiều túi nilon chứa 35,516g Ketamine. Bị phát hiện trong vali có ma túy, Linh đã thừa nhận tất cả đồ đạc trong vali đều là của cô. Linh khai nhận, bản thân đã từng sử dụng Ketamine và không có tiền sử về các bệnh liên quan đến thần kinh.

Tuy nhiên, quá trình làm việc với cơ quan công an sau này, Linh luôn tỏ thái độ bất hợp tác và không thừa nhận số lượng ma túy trong vali là của mình. Linh yêu cầu gia đình mời luật sư cho cô ta nhưng gia đình Linh từ chối. Mặc dù tại giai đoạn điều tra, Linh không thừa nhận số ma túy nêu trên là của mình, song tại phiên tòa sơ thẩm, Linh đã thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau bản án sơ thẩm, Linh có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội nhận thấy không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của Linh nên đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 7 năm tù đối với bị cáo Phạm Thùy Linh về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

N.Minh