Ngày 21/8, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Huy Hoàng (SN 1953, ngụ TP HCM) 45 ngày tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
 Chiếm đoạt tiền tỉ, giám đốc lãnh 45 ngày tù.

Theo nội dung vụ án, bị cáo Hoàng có tiền án 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù, Hoàng thành lập công ty cổ phần thương mại Đặng Hoàng do Hoàng làm giám đốc.

Trong quá trình hoạt động, công ty ký hợp đồng xây dựng với Ban quản lý dự án xây dựng huyện Lấp Vò và Ban quản lý dự án xây dựng huyện Lai Vung để thi công một số công trình tại 2 địa phương.

Tuy nhiên, sau khi được ứng tiền một phần kinh phí của công trình từ 2 ban quản lý dự án xây dựng nói trên, bị cáo Hoàng giao lại cho đơn vị khác thi công nhưng không thanh toán tiền vật tư, chỉ thanh toán một phần kinh phí cho đơn vị được khoán lại. Khi các chủ nợ đến đòi tiền, Hoàng bán nhà và bỏ trốn.

Bằng thủ đoạn trên, bị cáo Hoàng đã chiếm đoạt của 2 ban quản lý dự án xây dựng và 2 doanh nghiệp với tổng số tiền trên 1,6 tỉ đồng.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Tháp xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đặng Duy Hoàng mức án 5 năm tù giam về tội danh như trên. Không đồng tình với bản án, bị cáo Hoàng có đơn kháng cáo kêu oan.

Tiếp đó, TAND cấp cao tại TP HCM tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Tháp.

Quá trình xét xử sơ thẩm lần 2 bị cáo Hoàng tiếp tục kêu oan cho rằng cơ quan điều tra đã hình sự hóa quan hệ dân sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, TAND tỉnh Đồng Tháp cho rằng hành vi của bị cáo không còn nguy hiểm cho xã hội, đã khắc phục hậu quả. Từ đó, tuyên phạt bị Hoàng 45 ngày tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản./.

Trân Định - Tuấn Anh