TAND tỉnh Bình Dương cho biết đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Phúc (23 tuổi, HKTT tại TP Thuận An, Bình Dương) 17 năm tù về tội giết người.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Hoàng Phúc tại tòa

Nạn nhân trong vụ án là anh Trương Hồng Thương, cùng làm công việc bảo vệ như Phúc. Cả hai được phân công làm việc tại một Trung tâm tiêm chủng thuộc phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Theo cáo trạng, ngày 27/12/2020, Phúc vào nhận ca trực thì phát hiện anh Thương tự ý sử dụng tô nhựa của mình để ăn uống nhưng không rửa mà để tô dưới đất. Phúc tìm gặp anh Thương rồi hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Những người xung quanh thấy vậy can ngăn nên Phúc bỏ vào phòng bảo vệ. Chuyện vặt tưởng chỉ có vậy, nhưng một lát sau Phúc cầm con dao từ phòng bảo vệ ra đâm anh Thương hai nhát khiến người này gục xuống.

Phúc cùng một số đồng nghiệp đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau đó, Phúc đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Anh Thương tử vong sau hai ngày điều trị tại bệnh viện.

Tại phiên xử, bị cáo Phúc thành khẩn khai báo và hối hận vì hành vi mình đã làm. Đồng thời, bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với cộng đồng làm lại cuộc đời.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Phúc với mức án 17 năm tù và buộc bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định./.

Tuấn Anh