Ngày 17/10, VKSND huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Dũng (SN 1985, trú tại thôn Sen Trì, xã Bình Yên, Thạch Thất) về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hoàng Văn Dũng. Ảnh: CA huyện Thạch Thất. 

Trước đó, Hoàng Văn Dũng kết hôn với chị L.T.K.T. (SN 1993, cùng trú tại thôn Sen Trì, xã Bình Yên, Thạch Thất). Trong quá trình chung sống nảy sinh mâu thuẫn nên khoảng đầu tháng 8/2021, chị L.T.K.T. đã bế con gái về nhà mẹ đẻ là bà N.T. (SN 1951), cách nhà Dũng khoảng 500m để ở.

Dũng đã nhiều lần đến để đón chị L.T.K.T. cùng con gái về nhưng chị  L.T.K.T. không đồng ý.

Đến khoảng 19h30 ngày 8/10/2021, sau khi uống rượu, Dũng mang theo 1 con dao (loại dao bầu mũi nhọn, chuôi gỗ) giấu vào cạp quần rồi đến nhà bà T. Vì bà T. đóng cửa, nên Dũng trèo lên lan can tầng 2 đi vào nhà rồi gặp chị L.T.K.T.

Chị L.T.K.T. không về với Dũng nên đối tượng đã định đi về thì bà N.T. kéo lại và định báo Công an về hành vi đột nhập trái phép của Dũng. Lúc này, Dũng dùng tay trái lấy con dao giấu trong cạp quần đâm 1 nhát vào bụng bà T. khiến bà bị thương, phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất.

Sau khi đâm mẹ vợ, Dũng bỏ về nhà anh trai, trú cùng thôn.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an Bình Yên đã báo cáo Ban chỉ huy Công an huyện Thạch Thất và lập tức đến hiện trường, thu giữ tang vật, lấy lời khai các nhân chứng.

 

Vũ Phương