leftcenterrightdel
Phạm Nguyễn Phương Đông tại cơ quan điều tra. (Ảnh:CA) 

Ngày 17/10, Công an TP HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Phạm Nguyễn Phương Đông (SN: 1997,  thường trú Phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) để điều tra về tội “Cướp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Điều 168 và Điều 174 BLHS 2015 .

Trước đó, từ tháng 2 đến cuối tháng 4/2021, Công an Phường 22 (quận Bình Thạnh, TP HCM) tiếp nhận 6 tin báo tố giác tội phạm liên quan đến việc bị hại được đối tượng làm quen qua mạng xã hội Zalo mời đi ăn uống tại khu vực Vinhome, Saigon Pearl, sau đó cho uống thuốc gây mê để cướp tài sản hoặc lừa đảo nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Ngay khi nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương tiến hành xác minh, truy xét.

leftcenterrightdel
Số thuốc mê mà đối tượng dùng để thực hiện cướp tài sản. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 00h20’ ngày 24/6, tại một căn hộ ở chung cư Phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp Công an TP Vũng Tàu kiểm tra bắt giữ đối tượng Đông ngay sau khi đối tượng vừa thực hiện vụ cướp tài sản với thủ đoạn bỏ thuốc gây mê vào bia của nạn nhân.

Tại cơ quan, đối tượng khai nhận đã thông qua mạng xã hội (dành cho đồng tính nam) tìm kiếm làm quen với các bị hại, sau đó hẹn gặp mặt bị hại; mời bị hại ăn uống và cho thuốc gây mê vào đồ uống khiến nạn nhân bất tỉnh để cướp tài sản.

Với thủ đoạn trên, Đông đã thực hiện thành công 4 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt của nạn nhân 2 Iphone 11 Promax, 2 Iphone 12 Promax, 1 nhẫn vàng trắng, 1 đồng hồ Apple Watch và hơn 155 triệu đồng.

Hiện Công an tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Phong