leftcenterrightdel
Cơ quan CSĐT thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Lê Gia Phúc Vinh. (Ảnh:CA) 

Ngày 16/10 Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã thi hành Lệnh bắt để tạm giam trong thời hạn 3 tháng đối với Lê Gia Phúc Vinh (SN: 1993, thường trú tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” quy định tại khỏan 2, Điều 290 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, do có sự quen biết với Hồ Tấn Ý và biết trong tài khoản của Ý có số tiền gần 180 triệu đồng nên Lê Gia Phúc Vinh nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện được ý đồ trên, Vinh đã sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để xâm nhập lấy thông tin và lấy mã xác thực OTP do Ngân hàng cung cấp vào số điện thoại mà Hồ Tấn Ý đã đăng ký các dịch vụ tại Ngân hàng và ví điện tử.

Với thủ đoạn trên, đối tượng Vinh đã nhiều lần xâm nhập vào ví điện tử và tài khoản Ngân hàng của Hồ Tấn Ý để chuyển tiền vào tài khoản có tên Lê Gia Phúc Vinh với mục đích tiêu xài cá nhân. Tổng số tiền mà Vinh chiếm đoạt trong tài khoản của Hồ Tấn Ý là hơn 175 triệu đồng.

Hoa Việt