Ngày 19/9, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Phú Thu (SN 1955, trú tại thị trấn Nhã Nam, Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) 13 năm tù vì tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Giang, Phạm Phú Thu (SN 1955) và ông Lê Quang Hà (SN 1957, cùng trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cùng làm việc tại nhà nghỉ Hải Phong ở khu Đồng Đình (xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, Bắc Giang).

leftcenterrightdel
Bị cáo Phạm Phú Thu 
Khoảng 22h ngày 16/3/2019, ông Hà trao đổi với Thu về việc Thu sắp xếp xe của khách không gọn gàng và hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn tới đánh nhau. Ông Hà dùng tay đấm vào vùng mặt và miệng Thu làm gãy một chiếc răng thì được mọi người can ngăn.

Chưa dừng lại ở đó, ông Hà vào nhà kho cầm ra một ống kim loại hình trụ, còn Thu chạy vào bếp lấy một con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả) để tiếp tục đánh nhau. Ông Hà cầm ống kim loại vụt Thu vào thái dương bên trái thì bị Thu dùng dao đâm trúng ngực trái. Nhát dao chí mạng đã khiến ông Hà tử vong ngay sau đó. Bị cáo Thu đã ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Bà Phạm Thị  Huyền là vợ bị cáo Thu đã bồi thường 130 triệu đồng cho đại diện gia đình bị hại. Bà Nguyễn Thị Thủy là vợ ông Hà và là đại diện hợp pháp của người bị hại không yêu cầu bồi thường thêm, đồng thời có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Tại phiên tòa, một lần nữa nội dung vụ án được làm rõ. Từ những tình tiết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Phú Thu 13 năm tù về tội “Giết người”.

N.Minh