Ngày 6/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Ngọc Trọng (SN 1982, ngụ xã Thanh Lương, TX. Bình Long) về tội “giết người”.

leftcenterrightdel
Nhẫn tâm đánh chết cha ruột Nguyễn Ngọc Trọng lĩnh 16 năm tù

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Ngọc Trọng là con trai ruột của ông Nguyễn Văn Điệp và bà Nguyễn Thị Thường. Sau khi lấy vợ, 2 vợ chồng Trọng đã thuê trọ tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành để tiện ở và làm việc, con nhỏ được gửi cho ông bà nội chăm sóc.

Khoảng 12 giờ ngày 8/2/2019 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), Trọng và vợ đang ở nhà bố mẹ thì thấy ông Điệp lớn tiếng chửi bà Thường vì đem con cá của ông mới mua về làm mồi nhậu đi chế biến món ăn.

Nghe cha chửi mẹ, Trọng bỏ đến nhà chị gái ruột ăn cơm. Khoảng 14h30' cùng ngày, Trọng đi về nhà thấy cha đang ngồi uống rượu cùng vài người bạn. Thấy vậy Trọng lại bỏ qua nhà hàng xóm nhậu cùng bạn.

Đến 16 giờ cùng ngày, Trọng về nhà thì ông Điệp to tiếng chửi Trọng, nói Trọng không lo làm ăn và đòi đuổi ra khỏi nhà. Bực tức vì bị chửi, Trọng bế cháu N.T.H.L (5 tuổi, là con ruột của mình đang sống với ông bà nội) lên xe máy trở về phòng trọ của mình.

Ông Điệp không cho và giằng co cháu Linh lại. Khi ông Điệp buông cháu L. ra và đi về hướng nhà bếp. Nghĩ rằng cha mình vào lấy rựa để chém mình nên Trọng quay người về phía sau lấy một cây gỗ dài khoảng 0,9m đuổi theo ông Điệp và dùng cây đánh vào đầu và  cổ ông Điệp dẫn đến ông Điệp tử vong .

Đến 22 giờ cùng ngày Trọng đã ra đầu thú tại Công an TX. Bình Long và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Ngọc Trọng 17 năm tù tội giết người.

Trần Trung