Trả lời thẩm vấn trước Tòa, bị cáo Vì Thị Thu, SN 1982 ở Đội 4, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (bị VKS cáo buộc Mua bán trái phép 2 bánh heroin) bất ngờ phản cung, dù trước đo Thu đồng ý với những gì cáo trạng đã nêu.

Vì Thị Thu cho rằng bị đánh đập, ép cung. Tòa đã gọi chồng của Thu là "ông trùm' Vì Văn Toán ra đối chất. Trước Tòa, một lần nữa Vì Văn Toán khai nhận vợ mình đã đi mua 2 bánh heroin từ bên kia biên giới, mang về nhà sau đó bán cho Bùi Văn Công, có sự chứng kiến của Lường Văn Hùng. Tuy nhiên, bị cáo Thu tiếp tục phủ nhận hành vi bán ma túy cho Trần Thị Hiền.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát dẫn giải bị cáo Trần Thị Hiền
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Thị Hiền tỏ ra khá bình thản trước khi phiên Tòa diễn ra.
leftcenterrightdel
 Bị cáo Vì Thị Thu bất ngờ phản cung dù chồng là Vì Văn Toán khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước đó, Tòa đã đã gọi hỏi, thẩm vấn bị cáo Bùi Văn Công, SN 1975 ở Tổ 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. 

Trước Tòa, Bùi Văn Công thừa nhận đã mua 2 bánh heroin từ Vì Thị Thu, sau đó bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh. Hai bánh heroin này được Công và Lường Văn Hùng giao cho Hiền và nhận 290 triệu đồng (Hiền nợ Công 30 triệu đồng) ở Nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Lời khai của Lường Văn Hùng cũng đồng nhất với lời khai của Bùi Văn Công. Hùng là người đi cùng Công, trực tiếp "thử" chất lượng ma túy và cùng Công ra Nghĩa trang Thanh Hưng giao 2 bánh heroin cho Trần Thị Hiền và chứng kiến Công nhận tiền đựng trong một cái túi màu xanh.

Tuy nhiên, trong buổi thẩm vấn sáng nay tại Tòa, Trần Thị Hiền vẫn ngoan cố chối tội. Hiền phủ nhận quen biết Công, Toán, Hùng và Thu; đồng thời phủ nhận hành vi mua bán trái phép 2 bánh heroin.

 

 

Thu Trang - Đại Việt