Ngày 4/4, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã xác minh bệnh của bị cáo Lê Châu Phước Hưng (37 tuổi, trú tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP Hồ Chí Minh) tại Bệnh viện Tâm thần TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Các bị cáo tại phiên tòa ngày 12/1. Tuy nhiên, sau đó phiên tòa đã được hoãn để cơ quan chức năng tiến hành làm rõ hồ sơ bệnh án của một một bị cáo được gia đình gửi đến tòa, một giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần.  

Theo đó, qua xác minh “bị cáo Hưng chỉ bị hạn chế về năng lực, hành vi. Với bệnh tình này, bị cáo Hưng vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự và Hội đồng xét xử sẽ xem xét đây là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo".

VKSND tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, ngày 8/4 tới đây vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả” nói trên được TAND tỉnh Đắk Nông xét xử trở lại.

leftcenterrightdel
Đại diện VKSND tỉnh Đắk Nông thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Trước đó, ngày 12/1 TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. Tại phiên tòa, đại diện HĐXX cho biết, trong 39 bị cáo thì có 3 bị cáo vắng mặt, trong đó 1 người vắng mặt không lý do và 1 người được gia đình gửi đến tòa 1 giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần.

Do đó, để làm rõ về việc có bị cáo gửi cho HĐXX giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần, đại diện VKSND tỉnh Đắk Nông đã đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa. Để Tòa án, Viện kiểm sát và cơ quan Công an phối hợp xác minh làm rõ hồ sơ bệnh án của bị cáo này.

Trong vụ án này, có 3 nhóm tội phạm với 39 bị cáo bị VKSND tỉnh Đắk Nông truy tố về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. Trong đó, bị cáo thu lợi bất chính nhiều nhất là Trịnh Sướng (54 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng) với số tiền 102 tỉ đồng.

Tổng số xăng giả trong vụ án này đã được các bị can bán ra thị trường hơn 150 triệu lít và thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng./.

Nguyễn Chính