Ngày 8/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT Tỉnh ủy) Đắk Lắk đã có thông cáo báo chí về việc ông Nguyễn Quang Thuân, Bí thư huyện Krông Ana vào cùng phòng nghỉ với bà Nguyễn Thị Minh, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. 

leftcenterrightdel
Nhà nghỉ nơi ông Thuân vào hỏi thăm nữ cán bộ tỉnh, sau đó rất đông người dân tập trung phía ngoài nghe ngóng sự việc. Ảnh: NC.  

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy căn cứ vào biên bản sự việc của Công an xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột lập vào lúc 17h30 ngày 21/6/2018, xảy ra tại phòng nghỉ 403 của nhà nghỉ KV; biên bản làm việc với chủ nhà nghỉ KV; nhận xét và đề nghị của tổ chức đảng nơi ông Thuân và bà Minh sinh hoạt; kiểm điểm giải trình của ông Thuân và bà Minh; ý kiến của 2 gia đình (vợ ông Thuân và chồng bà Minh) và nhân chứng liên quan, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, chưa có đủ cơ sở để kết luận ông Thuân và bà Minh có quan hệ bất chính.

Tuy nhiên, việc ông Thuân và bà Minh có mặt trong cùng một phòng tại nhà nghỉ KV với hình ảnh phản cảm lan truyền trên phương tiện thông tin đại chúng đã gây dị nghị, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân của 2 đồng chí và uy tín của tổ chức đảng nơi công tác.

Sau khi cân nhắc, xem xét nhiều mặt, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với ông Thuân và bà Minh. UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu ông Thuân và bà Minh nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, không để tái phạm.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, bố trí ông Thuân và bà Minh sang vị trí công tác khác phù hợp.

Được biết, hiện ông Thuân đã được điều chuyển về làm Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk. Riêng bà Minh, thông tin từ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cho biết, hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa có quyết định điều chuyển. 

leftcenterrightdel
Bà Minh giải thích rằng hình ảnh chui ra từ cửa thông gió “nhà nghỉ” là để nhặt điện thoại do sơ ý làm rơi. Ảnh: Cắt từ clip.  

Như báo BVPL đã thông tin, vào ngày 22/6, trên mạng xã Facebook đăng tải một đoạn clip với nội dung cho rằng ông Nguyễn Quang Thuân (Bí thư huyện uỷ, Krông Ana, Đắk Lắk) vào cùng phòng nhà nghỉ với chị Nguyễn Thị Minh (đang công tác tại Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh). Sau khi đăng tải clip đã thu hút hơn hàng chục nghìn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Qua sự việc này, ông Thuân giải thích, vào ngày 21/6, ông cùng 2 người bạn ra sân bay có việc và có uống cà phê (Cà phê - Nhà nghỉ - Karaoke K. V) tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột. Sau đó, bà Minh bị trúng gió, đau bụng nên lấy một phòng của nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Cùng lúc này, người bạn còn lại của ông Thuân ra sân bay, nên sau đó ông Thuân vào phòng nghỉ của bà Minh để hỏi thăm sức khỏe. Lúc ông Thuân vào phòng thì bên ngoài cửa có nhiều người gõ cửa phòng gây ồn ào nên đề nghị Công an đến giải quyết.

Còn theo trình bày của bà Minh do có nhiều người lạ mặt tụ tập trước cửa phòng nhà nghỉ rất ồn ào, bà lo sợ không dám ra ngoài mà mở cửa thông gió để xem. Tuy nhiên, trong lúc mở cửa thông gió thì điện thoại của bà bị rơi ra mái hiên nên bà đã chui ra ngoài để lấy điện thoại, sau đó chui vào.

Nguyễn Chính