Lùm xùm câu chuyện Bí thư huyện ủy vào nhà nghỉ “hỏi thăm” nữ cán bộ, hai nhân vật chính trong Clip đã có giải trình về vụ việc, gây ồn ào dư luận nhiều ngày qua.

Trúng gió, đau bụng… vào nhà nghỉ?

Ngày 27/6, ông Bùi Gia Dinh- Phó Bí thư huyện ủy Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đang hoàn thiện báo cáo vụ việc lùm xùm, xoay quanh câu chuyện ông Nguyễn Quang Thuân- Bí thư huyện ủy vào nhà nghỉ cùng với bà Nguyễn Thị Minh cán bộ một cơ quan tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã cử 2 cán bộ xuống làm việc với huyện ủy để nắm bắt thông tin, xác minh sự việc.

leftcenterrightdel
Ông Bùi Gia Dinh – Phó Bí thư huyện ủy nói về việc Bí thư huyện ủy giải trình liên quan vụ vào nhà nghỉ hỏi thăm nữ cán bộ. Ảnh: NC. 

“Hiện, Ban Thường vụ huyện ủy đang hoàn thiện báo cáo về thông tin ông Nguyễn Quang Thuân vào nhà nghỉ cùng với một nữ cán bộ. Sau khi hoàn thiện, Thường vụ huyện ủy sẽ gửi báo cáo và kèm theo giải trình của Bí thư Thuân cho Thường vụ tỉnh ủy về vụ việc. Do ông Thuân là Bí thư huyện ủy nên hình thức xử lý như thế nào đều do Tỉnh ủy giải quyết”.

Ông Dinh cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, ông Thuân đã có giải trình với Thường vụ huyện ủy: Vào ngày 21/6, ông cùng 2 người bạn ra sân bay có việc và có uống cà phê (Cà phê - Nhà nghỉ - Karaoke K. V) tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột. Sau đó, bà Minh bị trúng gió, đau bụng nên lấy một phòng của nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Cùng lúc này, người bạn còn lại của ông Thuân ra sân bay, nên sau đó ông Thuân vào phòng nghỉ của bà Minh để hỏi thăm sức khỏe. Lúc ông Thuân vào phòng thì bên ngoài cửa có nhiều người gõ cửa phòng gây ồn ào nên đề nghị Công an đến giải quyết.

Nữ cán bộ chui qua cửa thông gió “nhà nghỉ”… để nhặt điện thoại?

Còn theo một vị lãnh đạo, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk xác nhận, bà Nguyễn Thị Minh là cán bộ của cơ quan này. Sau khi vụ việc xảy ra bà Minh cũng đã giải trình về việc ở trong phòng nhà nghỉ cùng với vị Bí thư huyện ủy Krông Ana. Vị lãnh đạo này cho biết, theo giải trình của bà Minh vào ngày 21/6, bà cùng bạn xuống sân bay đón người quen và uống cà phê tại nhà nghỉ K.V. (Cà phê - Nhà nghỉ - Karaoke K. V) tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột.  Sau đó, do mệt nên bà Minh đã lấy 1 phòng để nghỉ ngơi.

leftcenterrightdel
Nhà nghỉ  K.V. nơi xảy ra vụ việc sau đó rất đông người dân tới xem. Ảnh: NC. 

Về hình ảnh bà Minh chui cửa thông gió ra ngoài, bà Minh trình bày do có nhiều người lạ mặt tụ tập trước cửa phòng nhà nghỉ rất ồn ào, bà lo sợ không dám ra ngoài mà mở cửa thông gió để xem. Tuy nhiên, trong lúc mở cửa thông gió thì điện thoại của bà bị rơi ra mái hiên nên bà đã chui ra ngoài để lấy điện thoại, sau đó chui vào.

Được biết, ông Nguyễn Quang Thuân và bà Nguyễn Thị Minh trước đây hai người công tác cùng một cơ quan (Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk) hiện bà Minh đang giữ chức vụ Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. Còn ông Nguyễn Quang Thuân từng là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh mới được điều chuyển về làm Bí thư huyện ủy Krông Ana một thời gian chưa lâu thì xảy ra vụ việc.

leftcenterrightdel

Một cánh tay được cho là người đàn ông mặc áo trắng với ra đóng cửa thông gió sau khi người phụ nữ chui vào. Ảnh: Cắt từ clip. 

Trước đó, vào ngày 22/6, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh nhiều người tập trung trước của phòng 403 nhà nghỉ K.V ở TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, trước cửa phòng nhà nghỉ những người này liên tục gọi ông Thuân mở cửa. Một lúc sau, người quay clip phát hiện một phụ nữ chui qua lỗ thông gió để ra ngoài đang ngồi trên mái nhà. Khi bị phát hiện, người phụ nữ này lại chui vào bên trong, cùng lúc này có bàn tay được cho là người đàn ông mặc áo trắng vươn ra đóng cửa thông gió lại. Một lúc sau, một người đàn ông từ trong phòng nhà nghỉ đi ra lên ô tô bỏ đi, còn lại chỉ một mình người phụ nữ làm việc với cơ quan Công an xã.

Nguyễn Chính – Lê Ấn