Cái kết đắng cho những hot girl buôn ma túy

TAND Thừa Thiên Huế và TAND Đà Nẵng vừa tuyên những mức án nặng cho những người đẹp đi buôn “cái chết trắng”. "Hot girl" sinh viên trường Du lịch tại Huế đã phải lĩnh mức án 20 năm tù, trong khi đó một cô gái rất xinh đẹp khác bị tuyên mức án chung thân vì dính đến “cái chết trắng” khi tuổi đời còn rất trẻ.

Cô gái xinh đẹp này vừa bị TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt mức án chung thân vì “Mua bán trái phép chất ma túy” khi cô này vừa bước sang tuổi 22, cái tuổi được xem là đẹp nhất của cuộc đời của một người con gái. Cô gái ấy tên là Trương Thị Kiều Trang (SN 1999, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, quê tỉnh Quảng Trị) còn biết đến với cái tên khác là Trang Tây.

leftcenterrightdel
Trương Thị Kiều Trang vừa nhận mức án chung thân vì buôn bán "cái chết trắng" 

Trang Tây với gương mặt xinh đẹp mà nhiều cô gái đồng trang lứa phải mơ ước đã có chồng và một đứa con trai. Cuộc đời của Trang rẽ ngang khi chồng Trang bị bắt giữ về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” vào năm 2020. Những tưởng sự trả giá của chồng trước pháp luật vì dính đến “cái chết trắng" làm Trang thức tỉnh. Nhưng không, với bản tính thích hưởng thụ, thích không làm mà vẫn có ăn, có tiền tiêu xài rủng rỉnh, sau khi chồng bị bắt cô gái này gửi con ở quê nhà tại Quảng Trị rồi dạt vào TP Đà Nẵng.

Thời gian đầu, Trang làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke sau đó chuyển hướng qua làm nhân viên chăm sóc sắc đẹp. Được trời phú cho khuôn mặt xinh đẹp, cô nàng thường ăn mặc sexy, luôn đeo nhiều trang sức, dùng đồ hàng hiệu và thường xuyên xuất hiện tại những địa điểm sang chảnh, quán karaoke, bar, vũ trường… tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, đây thực chất là mánh khóe nguỵ trang để qua mặt cảnh sát, thuận tiện mua bán ma túy của cô nàng "hot girl" 9X.

leftcenterrightdel
 Được trời phú cho khuôn mặt xinh đẹp, cô nàng Trương Thị Kiều Trang thường ăn mặc sexy, cuốn hút

Trang điều hành một đường dây chuyên liên hệ các đầu mối ngoại tỉnh mua ma túy về Đà Nẵng cung cấp cho các “đại lý”, các quán bar, vũ trường, khách sạn… Trong một thời gian ngắn, Trang đã rủ rê thêm một đối tượng khác là Nguyễn Công Được (SN 2002, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, quê tỉnh Quảng Trị) để cùng mở rộng đường dây cung cấp ma túy tại Đà Nẵng. Và rồi cả Trang và Được cùng bị bắt và phải nhận một cái kết đắng ngắt là mức án chung thân.

Cũng có gương mặt xinh đẹp như Trang nhưng tương lai của Hoàng Nguyễn Minh Hằng (SN 1999, Trú TP Đông Hà, Quảng Trị) đã sáng lạn hơn nếu như cô gái này không dính vào ma túy. Với gương mặt xinh đẹp lúc bị bắt, Hằng đang là sinh viên một trường Du lịch tại Huế.

Đáng nói hơn, ở quê nhà Quảng Trị gia đình bố mẹ Hằng là gia đình khá giả, họ không để con thiếu thốn gì trong thời gian đi học tại Huế. Nhưng rồi, với nhu cầu quá cao cho những chuyến du lịch, ăn chơi xa xỉ, Hằng muốn nhanh có tiền để được “thể hiện đẳng cấp”. Và thế là Hằng đã đứng ra cầm đầu một đường dây buôn bán ma túy để cung cấp cho nhiều đối tượng trong đó đáng trách hơn Hằng đã lôi kéo nhiều sinh viên vào con đường nghiện ngập.

leftcenterrightdel
Hoàng Nguyễn Minh Hằng có gương mặt xinh đẹp và thường xuyên khoe cuộc sống xa xỉ của mình

Là sinh viên nhưng không như các bạn cùng lớp, cùng trường, Hằng có đời sống rất xa xỉ, thường xuyên sống ở nhà nghỉ, khách sạn, hay đi du lịch.  Hằng giao du với một số đối tượng xã hội, giới giàu có… Hằng thường đi lại bằng xe SH, đi đây đó bằng taxi, ô tô và đi xa đến các thành phố lớn, các điểm du lịch bằng máy bay… Sự bất thường, bất minh về tài sản cũng như lối sống của một nữ sinh viên này khiến những người xung quanh nghi nghi, thắc mắc. Lập tức Hằng được đưa vào tầm ngắm của cơ quan công an và sau đó cơ quan công an đã xác định Hằng dính vào việc buôn bán cái chết trắng.

Ban đầu khi mới bị bắt, Hằng quanh co, ngoan cố chối tội, không khai báo, cản trở, thách thức lực lượng công an. Trước những chứng cứ thuyết phục, đấu tranh sắc bén của lực lượng chức năng thì cô sinh viên này đã cúi đầu nhận tội. Bản án 20 năm tù mà TAND tỉnh Thừa Thiên Huế dành cho Hằng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” là một lời cảnh tỉnh cho nhiều sinh viên.

leftcenterrightdel
Là sinh viên nhưng  Hoàng Nguyễn Minh Hằng luôn dùng hàng hiệu, thường xuyên đi du lịch

Kiều nữ buôn ma túy để lấy tiền làm đẹp

Ngoài Trang và Hằng, nhiều cô gái xinh đẹp khác cũng đã dính vào con đường buôn bán cái chết trắng để rồi phải trả những cái giá rất đắt trước pháp luật. Tháng 6/2020 Công an tỉnh Bình Định cũng đã bắt giữ Nguyễn Thị Hồng Linh (20 tuổi, trú phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, Bình Định) và Nguyễn Thị Kim Cúc (23 tuổi, trú xã Mỹ Đức, H. Phù Mỹ, Bình Định) vì liên quan đến việc “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nguyễn Thị Hồng Linh là một cô gái ăn mặc sành điệu, thích làm đẹp nhưng thích ăn chơi lêu lỏng nên Linh bỏ học theo bạn bè tụ tập. Hệ quả của những lần ăn chơi đó là Linh bị dụ dỗ, lôi kéo vào con đường sử dụng chất ma túy. Linh khai nhận mua bán ma túy để có tiền thẩm mỹ, làm đẹp, bước đầu Linh đã thẩm mỹ mũi và đang dần thẩm mỹ các bộ phận còn lại của gương mặt. Linh lấy ma túy từ TPHCM sau đó chia nhỏ, bán cho các đối tượng. Cùng với Linh, Nguyễn Thị Kim Cúc cũng liên quan đến việc mua bán ma túy cũng là cô gái ăn mặc sành điệu, hầu hết tiền lời thu từ ma túy, Cúc mua sắm ăn mặc.

leftcenterrightdel
Cần tiền để làm đẹp nên Nguyễn Thị Hồng Linh đã đi buôn "cái chết trắng"

Trước đó, tháng 5/2020, Công an tỉnh Bình Định cũng bắt Trần Thị Hồng Quyên (25 tuổi, trú phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) tham gia đường dây ma túy cùng 3 đối tượng khác. Trần Thị Hồng Quyên ham chơi, cần tiền tiêu xài nên khi nghe 2 đối tượng cùng đường dây ma túy đặt vấn đề thì ngay lập tức đồng ý. Hàng ngày, Trần Thị Hồng Quyên trang điểm ăn diện bắt mắt, đến các quán cà phê như khách đến uống cà phê nhưng thực chất là để giao ma túy. Mỗi lần giao ma túy trót lọt, Quyên sẽ được 2 đối tượng cho tiền tiêu xài, ăn diện.

Tại cơ quan Công an, Trần Thị Hồng Quyên khai nhận xuất phát từ nhu cầu cần tiền ăn chơi, mua quần áo, trang sức nên Quyên đồng ý nhận lời giao ma túy kiếm tiền. Trước đây, Quyên từng bán hàng qua mạng có thu nhập khá ổn định, tuy nhiên việc đi giao ma túy theo Quyên nhẹ nhàng, kiếm tiền dễ dàng hơn. Từ khi nhận giao ma túy, Quyên bỏ luôn việc bán hàng của mình tập trung vào việc giao ma túy cho các con nghiện.

Sớm có tư tưởng hưởng thụ, ăn chơi, không chịu lao động, một số cô gái trẻ đã nhanh chóng sa chân vào con đường sa ngã. Các cô gái này đã gieo rắc cái chết trắng ra cộng đồng và cái giá phải trả là cả tương lai còn dài của các cô gái giờ quanh quẩn bốn bức tường của trại giam.

X.N