TAND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án về ma túy và tuyên phạt Hoàng Nguyễn Minh Hằng (SN 1999, Trú TP Đông Hà, Quảng Trị) 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b, điểm e khoản 4 Điều 251 BLHS 2015.

Tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Quang (SN 2000, trú TP Huế) mức án 15 năm tù và bị cáo Ngô Thị Hằng Dung (SN 1999, trú TP Huế, Thừa Thiên Huế) mức án 12 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Trong 3 bị cáo nói trên, Hoàng Nguyễn Minh Hằng lúc bị bắt đang là sinh viên của một trường Du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với gương mặt xinh đẹp như một hotgirl.

leftcenterrightdel
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. 

Cáo trạng của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đầu tháng 6/2020, Hoàng Nguyễn Minh Hằng đã bỏ ra số tiền trên 720 triệu đồng để mua ma túy của các đối tượng Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thị Như Ý và 1 lần mua của đối tượng tên Nam (không rõ nhân thân, lai lịch của các đối tượng trên) nhằm để bán lại kiếm lời. Tổng số ma túy đã thu giữ là 1.195.8926 gam (568,4598 gam MDMA và 627,4328 gam Ketamine).

Số ma túy này được cất giấu tại phòng 212 và phòng 205 nhà trọ Huế Xưa (số 143 Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế) thu giữ khi bắt quả tang Ngô Thị Hằng Dung. Ngoài hành vi trên, Hoàng Nguyễn Minh Hằng còn 7 lần bán ma túy cho những người khác gồm: 3 lần bán ma túy cho Phan Thị Thu Thủy, 1 lần bán cho Võ Đình Sơn và 3 lần bán cho Cao Ngọc Sơn với tổng số tiền là 191 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Lúc bị bắt, Hoàng Nguyễn Minh Hằng đang là sinh viên của một trường Du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Nguyễn Văn Quang có 2 lần tàng trữ trái phép chất ma túy với tổng khối lượng là 637,8682 gam, trong đó tàng trữ 7,7391 gam Ketamine và 4,9591 gam MDMA tại nhà nghỉ Hoa Lá (địa chỉ: 4B Văn Cao, phường Xuân Phú, thành phố Huế) và nơi Quang thuê trọ tại số 17 kiệt 94 Dương Văn An, phường Xuân Phú, thành phố Huế và 1 lần nhận giúp ma túy cho Hằng là 625,17 gam ma túy loại Ketamine. Ngô Thị Hằng Dung tàng trữ số ma túy mà Quang nhận giúp Hằng. Khi Quang chưa nhận được ma túy thì bị bắt, số ma túy này Dung tiếp tục nhận giúp cho Quang với khối lượng 625,17 gam ma túy loại Ketamine.

Về bị cáo Hoàng Nguyễn Minh Hằng, cô là sinh viên trường du lịch tại Huế nhưng  số buổi đến trường chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cô sinh viên này có đời sống rất xa xỉ, thường xuyên sống ở nhà nghỉ, khách sạn, hay đi du lịch.

leftcenterrightdel
 Chân dung Hoàng Nguyễn Minh Hằng

Hằng giao du với một số đối tượng xã hội, giới giàu có… Hằng thường đi lại bằng xe SH, đi đây đó bằng taxi, ô tô và đi xa đến các thành phố lớn, các điểm du lịch bằng máy bay… Sự bất thường, bất minh về tài sản cũng như lối sống của một nữ sinh viên này khiến những người xung quanh nghi nghi, thắc mắc. Lập tức Hằng được đưa vào tầm ngắm của cơ quan công an và sau đó cơ quan công an đã xác định Hằng dính vào việc buôn bán cái chết trắng.

Ban đầu khi mới bị bắt, Hằng quanh co, ngoan cố chối tội, không khai báo, cản trở, thách thức lực lượng công an. Trước những chứng cứ thuyết phục, đấu tranh sắc bén của lực lượng chức năng thì cô sinh viên này đã cúi đầu nhận tội. Tiếp tục đấu tranh, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Thừa Thiên Huế bắt thêm các đối tượng là “chân rết”, “đại lý” cấp dưới của Hằng; xử lý các đối tượng nghiện ma túy, trong đó có nhiều sinh viên.

leftcenterrightdel
 Cuộc sống sang chảnh

Với việc vụ án này có nhiều sinh viên tham gia, qua phiên tòa xét xử Hoàng Nguyễn Minh Hằng và đồng bọn, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị đến các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cần có nhiều biện pháp hơn nữa để giáo dục tuyên truyền về tác hại của ma túy, về pháp luật phòng chống ma túy cũng như các chính sách pháp luật liên quan đến tội phạm ma túy, thường xuyên phối hợp với các đoàn thể cũng như gia đình quan tâm đến đời sống của học sinh, sinh viên.

X.N