Ngày 14/9, VKSND huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Thúy (37 tuổi, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) để điều tra về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Ngoài ra, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để khởi tố thêm tội "Vu khống" đối với bà Thúy.

leftcenterrightdel
Bà Trần Thị Thúy tại cơ quan Công an. 

Trước đó, ngày 15/8 Công an thị trấn Buôn Trấp nhận được tin báo về việc có một người đàn ông đi xe máy biển số 47P4-4613 đi giao ma túy trên địa bàn nên lực lượng Công an tổ chức đón lỏng, bắt giữ được ông Đ.V.Y (42 tuổi, trú tại thị trấn Buôn Trấp). Quá trình khám xét trong cốp xe máy của ông Y., lực lượng Công an thu giữ 2 gói ma túy dạng đá và một dụng cụ để sử dụng ma túy.

Sau đó, Công an thị trấn Buôn Trấp đã bàn giao cho Công an huyện Krông Ana điều tra theo thẩm quyền. Qua test nhanh xác định, ông Y. dương tính với chất ma túy. Thế nhưng, ông Y. một mực phủ nhận và cho biết từ nhỏ tới nay ông chưa một lần sử dụng ma túy.

Qua trình xác minh vụ việc cho thấy, bà Trần Thị Thúy và ông Đ.V.Y là vợ chồng, có với nhau 3 người con, đến năm 2016 do mâu thuẫn trong cuộc sống nên hai người đã ly hôn. Sau đó, hai người quay trở lại với nhau và mới sinh thêm một cháu gái được hai tháng tuổi. Thời gian gần đây, bà Thúy nghi ngờ ông Y. có biểu hiện quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác nên bà Thủy nghĩ cách mua ma túy để vu oan cho ông Y.

leftcenterrightdel
Cơ quan điều tra tiến hành thực nghiệm lại hiện trường. 

Để thực hiện ý đồ trên, trước đó khoảng 1 tháng bà Thúy đã đặt mua 2 gói ma túy đạng đá với giá 7 triệu đồng, tiếp đến ngày 11/8 bà Thúy tiếp tục đặt mua thêm 1 gói ma túy với giá 4 triệu đồng. Đến ngày 15/8 bà Thúy đã pha 1 gói ma túy bỏ vào cốc nước chanh cho ông Y. uống, 2 gói ma túy còn lại, cùng dụng cụ sử dụng ma túy bà Thúy dùng khẩu trang y tế cuộn lại rồi nhét vào phần đuôi xe máy của ông Y., khi ông Y. lấy xe máy để đi thì bà Thúy liền gọi điện báo Công an biết sự việc để lực lượng Công an bắt giữ ông Y.

Đến chiều ngày 16/8 nhận thấy hành vi sai trái của mình sắp bại lộ nên bà Thúy đã đến Công an thị trấn Buôn Trấp đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình./.

Nguyễn Chính