Ngày 27/12, TAND quận Nam Từ Liêm sẽ đưa ra xét xử vụ án nữ cựu thượng uý công an nhận 1 tỉ đồng để gài ma tuý vào xe ô tô người khác. Các bị cáo  bị đưa ra xét xử với tội danh “Tàng trữ ma túy” và “Vu khống” theo quy định tại Điểm n Khoản 2 Điều 249 và Điểm h Khoản 2 Điều 156 Bộ luật Hình sự gồm:  Nguyễn Thị Vân (SN 1982, hiện đang sống tại khu đô thị Ciputra Nam Thăng Long, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (SN 1978, quận Tây Hồ, TP Hà Nội).

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội , bị cáo Vân và anh Nguyễn Văn Th. sống với nhau như vợ chồng. Do thường xuyên mâu thuẫn, tranh chấp tài sản, Vân có ý định bỏ ma túy vào ôtô để hãm hại bạn trai.

Vân đã tâm sự với Vững về ý định hãm hại bạn trai và được cựu thượng úy công an đồng ý cũng như hứa giúp đỡ.

Vân hỏi Vững: "Đưa ma túy vào xe ôtô thì có bắt được không?". Vững trả lời "ok" và khẳng định "nếu làm được như thế, chỉ cần có hàng trong xe là chết".

Vững "ra giá" 1 tỉ đồng để giúp sức cho Vân đẩy bạn trai vào tù bằng ma túy.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thị Vững

Việc thỏa thuận này được hợp thức bằng cách Vân và Vững viết thỏa thuận vay tiền ngày 10/10/2016 với nội dung: Vân vay Vững 1 tỉ đồng; Vân thế chấp sổ đỏ căn hộ chung cư tại khu đô thị Nam Thăng Long, Q.Tây Hồ cho Vững.

Ngày 21/10/2016, Vân viết thông tin, đặc điểm ôtô của Th. vào phong bì và đưa cho Vững.

Chiều cùng ngày, Vững gọi điện cho một cán bộ Công an quận Tây Hồ báo tin có một đối tượng hay ngồi cà phê trên phố Trịnh Công Sơn, trong xe lúc nào cũng có ma túy. Vững tả lại đặc điểm xe của anh Th. với cán bộ công an quận.

Tuy nhiên, lúc này cán bộ công an quận trả lời Vững là chưa bắt ngay được.

Ngày 26/10, Vững tiếp tục gặp cán bộ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội để báo tin xe ôtô của anh Th. thường xuyên có ma túy. Tổ tuần tra của trung đoàn rà soát tìm được xe ôtô nhưng không có người trên xe nên không kiểm tra.

Với ý định tìm mọi cách tống bằng được anh Th. vào tù, sáng 28/10/2016, Vững gọi điện thoại cho Vân bảo Vân gọi điện thoại cho một người thì "sẽ có người đưa cho một thứ". Do đã bàn bạc từ trước nên Vân hiểu cứ gọi đến số điện thoại của Vững cung cấp thì sẽ có người đưa ma túy đến để Vân lấy bỏ vào xe anh Th..

Tối cùng ngày, anh Th đưa Vân đi gặp khách hàng thì bị lực lượng cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội dừng xe kiểm tra. Sau khi công an phát hiện có ma túy trên xe, anh Th. rất kinh ngạc và nói "sao các anh bỏ ma túy vào xe tôi" chứ không mảy may nghi ngờ Vân.

Quá trình điều tra, anh Th. không nhận ma túy trong cốp xe là của mình, cơ quan điều tra không có tài liệu nào khác chứng minh. Ngày 4/11/2016, Viện KSND quận Nam Từ Liêm đã không phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ lần hai và yêu cầu công an trả tự do cho anh Th..

Sau khi được trả tự do, anh Th. tự mình thu thập chứng cứ, cung cấp cho cơ quan điều tra các file ghi âm cuộc nói chuyện giữa Vân với mình, ghi âm nói chuyện Vân với Vững, các tin nhắn Zalo giữa Vân và Vững bàn bạc về việc đẩy anh vào tù bằng ma túy.

Cũng theo cáo trạng, bị can Vân khai trong quá trình bị tạm giam, Điều tra viên Trần Tuấn Anh của Công an quận Nam Từ Liêm có yêu cầu đưa 100 triệu thì cho tại ngoại. Vân khai đã đưa cho Tuấn Anh 70 triệu đồng.

VKSND TP Hà Nội cho rằng: nội dung này thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao nên đã báo cáo, tách tài liệu và chuyển lên cơ quan cấp trên giải quyết.

Ngọc Anh