Cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Định cho biết, khoảng 21 giờ 55 phút, ngày 19/2/2021, tại phòng trọ số nhà 856/60 đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, Bình Định, vì ghen tuông mù quáng mà Nguyễn Minh Như đã dùng dao đâm 13 nhát vào ngực và người của chị Lê Thị Anh Đào (sống chung như vợ chồng với Như, có 1 con chung) khiến chị Đào gục tại chỗ và chết trên đường đi cấp cứu. Nguyên nhân cái chết của chị Đào là do suy tuần hoàn cấp do vết thương thấu ngực, thủng tim và đa vết thương.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên xét xử

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở kết quả điều tra công khai tại phiên tòa, Kiểm sát viên Nguyễn Phương Trà – đại diện VKSND tỉnh Bình Định thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã phát biểu quan điểm, luận tội một cách thuyết phục về nguyên nhân, điều kiện phạm tội, tính chất nguy hiểm cho xã hội của hành vi cũng như hậu quả của vụ án. Kiểm sát viên cũng đề xuất hướng giải quyết vụ án một cách thấu tình, đạt lý nhằm bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Căn cứ tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo; tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa và trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Như án tù chung thân về tội Giết người quy định tại Điều 123 BLHS 2015.

Trong quá trình xét xử, bị cáo không ít lần bật khóc khi Hội đồng xét xử nhắc về chị Lê Thị Anh Đào, về đứa con gái chưa đầy 3 tuổi phải chịu cảnh mẹ mất, cha đi tù, nhưng những giọt nước mắt muộn màng ấy không thể bù đắp được nỗi đau mất đi người thân của gia đình bị hại, nhất là tâm hồn thơ dại của đứa con chung của nạn nhân và bị cáo. Đây là bài học đắt giá không chỉ cho riêng bị cáo mà cho cả những kẻ cuồng ghen.
Vy Thương