Chiều ngày 15/10, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đang xác minh, điều tra, truy bắt hung thủ để làm rõ vụ việc chị Nguyễn Thị T. (SN 1993, quê ở Hưng Yên; tạm trú ở phường Bùi Thị Xuân) bị đâm gục trên phố Bùi Thị Xuân. Danh tính nghi phạm đâm trọng thương chị T. được xác định tên là Phạm Văn V. (SN 1994, quê ở Tứ Kỳ, Hải Dương).

Theo cơ quan Công an, chị Nguyễn Thị T. hiện đang làm y tá cho một thẩm mỹ viện trên phố Bùi Thị Xuân. Chị T. bị đâm trọng thương trên đường đi làm về. Còn nghi phạm là Phạm Văn V. được xác định là người yêu cũ của chị T.

leftcenterrightdel
Tại hiện trường, chị Nguyễn Thị T. được người dân và nhân viên y tế sơ cứu trước khi được chuyển vào Bệnh viện Thanh Nhàn   
Theo tìm hiểu của PV,  trước đây chị T. và V. đã có thời gian yêu nhau khoảng 5 năm, khi hai người cùng học trung cấp Y ở tỉnh Hải Dương. Đến năm 2016, mối quan hệ tình cảm giữa hai người tan vỡ, chị T. quyết định chia tay. Tuy nhiên, V. nhiều lần gọi điện đòi nối lại tình cảm nhưng không được chị T. chấp nhận. Gần đây, khi chị T. có bạn trai mới thì V. lại càng tỏ ra ghen tuông và mù quáng khi nhắn tin, điện thoại dọa chém chết, dọa tạt axit. Thậm chí, V. còn nhắn tin cho chị T. với nội dung, sau khi bị tạt axit xong, cô “muốn lấy ai thì lấy, còn tôi ngồi tù”, chấp nhận “bị phạt 500 triệu và án chung thân”.

Đã nhiều lần chị T. cố gắng giải thích, động viên, khuyên nhủ V. rằng, hai người không còn duyên với nhau nữa thì hãy coi nhau là bạn; V. hãy tìm cho mình người yêu phù hợp và hãy để cho T yên, đừng làm phiền nữa. Song tất cả những lời của chị T. đối với V. đều không có tác dụng gì. Đối tượng này vẫn tỏ ra ngoan cố và quyết thực hiện ý đồ giết hại người yêu cũ.

Tối ngày 14/10, V. tìm gặp chị T. trên đường đi làm về và đã xuống tay đâm cô gái trẻ này, khiến nạn nhân mất rất nhiều máu, gục ngã tại chỗ. Được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn, sau ca phẫu thuật và một ngày điều trị tích cực, hiện chị T. đã hồi tỉnh nhưng sức khỏe còn rất yếu.

Trước đó, BVPL đã đưa tin, khoảng 20h ngày 14/10, nhiều người dân đi qua phố Bùi Thị Xuân bàng hoàng khi thấy một nam thanh niên dùng hung khí đâm cô gái trẻ nhiều nhát. Cô gái chỉ kịp kêu cứu vài tiếng rồi gục ngã trên đường phố, còn nghi phạm đã nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Hiện, nghi phạm Phạm Văn V. vẫn đang bỏ trốn và cắt đứt liên lạc với người thân. Cơ quan CSĐT CA quận Hai Bà Trưng đang tích cực truy tìm nghi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồng Nguyên