Ngày 1/6, nguồn tin của Bảo vệ pháp luật cho biết, bị can Trương Hải Ân (SN 1974), trú phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH đang bị tạm giam tại Bình Định.

Trước đó, thực hiện lệnh truy nã đặc biệt, Công an tỉnh Bình Định đã bắt giữ bị can Trương Hải Ân khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh.

Như đã đưa tin, ngày 5/2, CQĐT Công an tỉnh Bình Định đã có thông báo yêu cầu ông Trương Hải Ân đến làm việc để phục vụ việc xác minh đơn thư tố cáo liên quan đến ông này lấy danh nghĩa đáo hạn ngân hàng, kêu gọi đầu tư mua bất động sản, huy động tiền của nhiều người tại địa phương. Tuy nhiên, đến thời hạn trả nợ, ông Ân không trả nợ, bỏ việc và đi khỏi địa phương.

leftcenterrightdel

Ông Trương Hải Ân (bên phải), Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định. Ảnh: binhdinh.gov.vn.

Hết thời hạn 30 ngày như nội dung thông báo, ông Ân đã không đến Công an tỉnh Bình Định, tự ý bỏ việc, đi khỏi địa phương. Ngày 3/3, CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trương Hải Ân về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"; đến ngày 4/3, ra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can này.

Thông tin ban đầu, từ cuối năm 2018, ông Ân nhiều lần xin nghỉ việc đi chữa bệnh, tuy nhiên không thực hiện đúng thủ tục theo quy định và không đến cơ quan trong thời gian dài, cũng không chấp hành yêu cầu quay trở lại làm việc của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định để giải quyết các vấn đề liên quan đến ông này, trong đó có việc kỷ luật.

Cùng thời điểm này, nhiều người đến cơ quan tố cáo ông Ân vay tiền không trả.

Cuối tháng 5/2019, ông Ân gởi đơn xin nghỉ việc. Tháng 9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Ân.

Văn Nguyễn