leftcenterrightdel
 Bị cáo Ngô Văn Thụy tại phiên tòa.

Ngày 28/11, phiên tòa xét xử đại án buôn lậu gần 198 triệu lít xăng tiếp tục phần tranh luận đối với bị cáo Ngô Văn Thụy (SN 1964, cựu đội trưởng Đội 3 Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan). Bị cáo Thụy là người duy nhất bị truy tố tội "Nhận hối lộ" trong vụ án do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Tại phiên tòa, bị cáo Thụy thừa nhận hành vi sai phạm, vì không làm chủ được bản thân mà mất tất cả, ảnh hưởng quá trình phấn đấu hơn 40 năm của bản thân và uy tín của ngành.

“Bản thân bị cáo cảm thấy rất áy náy. Qua phiên tòa này bị cáo gửi lời xin lỗi đến các lãnh đạo Tổng cục Hải quan, nhất là các anh em trong đơn vị Đội 3. Chỉ vì hành động sai nguyên tắc của bị cáo mà ảnh hưởng rất lớn đến bộ mặt của ngành, cũng như ảnh hưởng đến anh em cán bộ chiến sĩ”, bị cáo Thụy nói.

Trong phiên xử hôm nay, HĐXX cho các bị cáo trong vụ án nói lời sau cùng. Đa số các bị cáo đều xin giảm nhẹ hình phạt để sớm được về với gia đình, xã hội.

Trước đó, VKSND tỉnh Đồng Nai nhận định bị cáo Thụy có hành vi nhận tiền của bị cáo Phan Thanh Hữu và Nguyễn Hữu Tứ để không bắt giữ các tàu Nhật Minh của bị cáo Hữu vận chuyển xăng nhập lậu vào khu vực nhà yến của bị cáo Tứ với số tiền hơn 830 triệu đồng.

Đại diện VKSND tỉnh cho rằng cần có hình phạt thật nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Dự kiến, đến 14h ngày 5/12, TAND tỉnh Đồng Nai sẽ tuyên án đối với 74 bị cáo trong vụ án./.

Đại Lánh